Các nước hạ lãi suất ngân hàng đẩy giá vàng tăng vọt

PV.

Phiên sáng nay 06/03/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,669 USD/ounce, tương đương 46,83 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, giá vàng tăng nguyên nhân chủ yếu do Ngân hàng Trung ương các nước hạ lãi suất bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,669 USD/ounce, tương đương 46,83 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt lên trên ngưỡng cản quan trọng 1.650 điểm do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục lan rộng trên thế giới, diễn biến khó lường và tác động mạnh lên các thị trường.

Theo các chuyên gia nhận định, nhiều ngân hàng trung ương các nước, trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phải nới lỏng các chính sách tiền tệ để hỗ trợ nên kinh tế. Ngân hàng Trung ương nhiều nước khác được dự báo cũng sẽ có hành động tương tự, trong đó có cả Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Theo đánh giá của Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ hạ lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp trong tháng này do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 có thể khiến kinh tế Anh đứng trước nguy cơ suy thoái trong những tháng tới.

Các thị trường tài chính thế giới diễn biến bất thương trong bối cảnh dịch Covid-19 giờ đây dường như không còn là một thảm họa trong ngắn hạn, mà có thể kéo dài nhiều tháng, thậm chí còn lâu hơn.

Lợi tức trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm vào đầu tuần này lần đầu tiên trong lịch sử đã xuống dưới mức 1%. Đây là một tín hiệu cho thấy giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ cũng như thế giới. Chứng khoán Mỹ giảm trở lại.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 46,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 46,85 triệu đồng/lượng (mua vào) – 47,35 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 46,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 520.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 370.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 46,35 triệu/lượng (mua vào) - 47,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 700.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.