Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng giảm nhẹ

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 23/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.274 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng hôm nay 23/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.274 USD/ounce, giảm 2 USD/oz so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.276 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi xuống bất chấp giá dầu - một mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng có xu hướng tăng mạnh trở lại. Dầu được cho là sẽ tăng vọt nếu Mỹ thực thi lời tuyên bố vừa đưa ra. Theo đó, Mỹ sẽ cấm nhập khẩu dầu của Iran trên toàn cầu.

Theo Reuters, Mỹ vừa tuyên bố rằng tất cả những nhà nhập khẩu dầu ở Iran sẽ phải chấm dứt các thương vụ mua bán ở nước này hoặc sẽ đối mặt với các lệnh trừng phạt. Tuyên bố này đã khiến giá dầu thô tăng khoảng 3%.

Trong năm ngoái, Mỹ đã miễn trừ trừng phạt cho một số nhà nhập khẩu dầu thô của Iran. 

Theo tờ Washington Post, tuyên bố sẽ có hiệu lực vào ngày 2/5 tới và Mỹ sẽ không cấp quyền được miễn trừ trừng phạt cho bất cứ quốc gia nào hiện đang nhập khẩu dầu thô của Iran.

Tuy nhiên, trên thực tế, vàng gần như không tăng giá do đồng USD đứng ở mức cao so với nhiều đồng tiền chủ chốt, trong đó có bảng Anh và euro sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể tăng tốc trong quý 1.

Vàng giảm giá còn do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm lượng vàng nắm giữ xuống 751,68 tấn trong ngày 18/4, mức thấp nhất kể từ ngày 26/10 năm ngoái.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).