Giá vàng ngày 3/7/2019 tăng vọt lên ngưỡng 1.426 USD/ounce

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 3/7/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.426 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt qua ngưỡng 1.400 USD/ounce bất chấp đồng USD leo thang
Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt qua ngưỡng 1.400 USD/ounce bất chấp đồng USD leo thang

Giá vàng hôm nay 3/7/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.426 USD/ounce - tăng 40 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt qua ngưỡng 1.400 USD/ounce bất chấp đồng USD leo thang. Giới đầu tư thoái lui khỏi các loại tài sản rủi ro cao do triển vọng kinh tế kém tươi sáng, căng thẳng tại Iran lên cao và tranh chấp thương mại Mỹ-châu Âu.

Căng thẳng thương mại trên thế giới chuyển hướng từ đối đầu Mỹ-Trung Quốc sang Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã công bố một danh sách hàng hóa trị giá 4 tỷ USD mà Mỹ có thể áp thuế nhằm đáp trả lại các khoản trợ cấp cho hãng hàng không của EU. Các hàng hóa này bao gồm từ đào cho tới thịt, phô mai, ô liu và mì ống, cùng với một số dạng rượu whisky, ống dẫn và ống bằng gang. Trước đó, USTR đã đưa ra danh sách 21 tỷ USD hàng hóa EU trong tháng 4/2019.

Các mục tiêu áp thuế mới nhất được xác định sau hai ngày điều trần ở Washington trong tháng 5/2019, khi 40 bên liên quan đưa ra lý do để đáp trả lại EU. USTR cho biết, một buổi điều trần công khai về đề xuất áp thuế lên 4 tỷ USD hàng hóa EU sẽ được tổ chức vào ngày 5/8/2019.

USTR ước tính các khoản trợ cấp của EU cho Airbus gây ra thiệt hại kinh tế khoảng 11 tỷ USD cho Mỹ mỗi năm. Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã phát hiện ra các khoản trợ cấp của EU vi phạm các quy tắc thương mại quốc tế và họ được dự báo sẽ ra quyết định về số lượng biện pháp đối phó mà Mỹ có thể áp dụng vào mùa hè này.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng tại Trung Đông leo thang sau khi Iran tuyên bố đã làm giàu uranium trên 300kg và tới ngày 7/7 tới sẽ làm giàu uranium ở mức 3,7% nếu Mỹ không nới lỏng các lệnh trừng phạt. Trên mức này có thể phục vụ mục tiêu sản xuất vũ khí hạt nhật.

Phía Mỹ ngay lập tức cho biết sẽ không nhượng bộ và áp dụng trừng phạt tối đa.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại. Một số thống kê cho thấy, hoạt động chế tạo đã thu hẹp tại hầu hết các nước châu Âu và châu Á. Hoạt động chế tạo tại Mỹ trong tháng 6 tăng chậm lại, xuống gần mức thấp của ba năm.

Trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,47 triệu đồng/lượng (bán ra).