Giá vàng quay đầu tăng mạnh lên 43,21 triệu đồng/lượng


Phiên sáng nay 28/8/2019, giá vàng thế giới và trong nước đang có xu hướng tăng vọt, giao dịch ở ngưỡng 1.538 USD/ounce, tương đương 43,21 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 220.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 170.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều chiều qua.

Tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) – 42,77 triệu/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức 42,27 triệu/lượng (mua vào) – 42,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 130.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng sau khi thị trường đón nhận thông tin “sốc” từ phía Trung Quốc xung quanh cuộc chiến thương mại với Mỹ. Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/8 cho biết họ "chưa nghe" về việc quan chức nước này đề xuất nối lại đàm phán với Mỹ như lời ông Trump nói.

Tuyên bố này từ phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc có thể nói là đã dội gáo nước lạnh vào toàn bộ những tham vọng, kỳ vọng của thị trường về việc giải quyết các vấn đề thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, giá vàng còn treo ở mức cao sau khi Trung Quốc để đồng Nhân dân tệ mất giá chưa từng có như một động đáp trả, xoáy vào điểm mà tổng thống Mỹ Donald Trump lo ngại nhất nhưng cũng là điểm yếu chết người đối với Bắc Kinh.

Các thị trường tài chính thế giới vẫn để mắt sát sao tới những biến động của đồng NDT. Gần đây, hàng loạt các quốc gia châu Á khác cũng cắt giảm lãi suất và thực hiện một chính sách tiền tệ nới lỏng. Nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ hạ lãi suất trong tháng 9.