Giá vàng tiếp tục tăng do tác động tiêu cực từ virus corona đến các hoạt động kinh tế


Phiên sáng nay 10/02/2020, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.571 USD/ounce, tương đương 44,12 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 43,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,27 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/ lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 43,80 triệu đồng/lượng (mua vào) – 44,25 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giá vàng tăng 50.000 đồng/ lượng cả ở chiều mua vào bán ra so với chốt phiên giao dịch chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 43,96 triệu/lượng (mua vào) – 44,96 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/ lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng dao động quanh ngưỡng 1.571 USD/ounce, tương đương 44,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng do thị trường ghi nhận nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh do virus corona gây ra đối với các hoạt động kinh tế.

Cùng với đó, việc lãi suất cơ bản được Ngân hàng Trung ương tại nhiều nền kinh tế, đặc biệt là Mỹ, EU..., duy trì ở mức thấp trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro đã kích thích dòng tiền chảy vào các tài sản an toàn, trong đó có vàng.

Theo nhiều chuyên gia trên thị trường hàng hóa, vàng vẫn được coi như loại tài sản an toàn để mua trong bối cảnh lãi suất thấp trên toàn cầu kéo dài cũng như những nỗi lo ám ảnh về virus cúm Vũ Hán.

Kim loại quý này vẫn được một số chuyên gia về hàng hóa cho là tài sản mua vào trong giai đoạn lãi suất giảm trên toàn cầu và trước những lo ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp.

Kinh tế Mỹ đã tạo thêm 225.000 việc làm mới trong tháng Một, cao hơn so với dự báo 164.000 việc làm của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của MarketWatch, cho thấy sức bật đáng ngạc nhiên của thị trường lao động nước này.

Nhà phân tích tại FXTM, Lukman Otunuga, cho rằng báo cáo việc làm tích cực làm gia tăng sự lạc quan về kinh tế Mỹ và sức hấp dẫn của đồng USD, trong khi có thể gây sức ép lên giá vàng.