Lương thưởng tăng mạnh, nhân viên ngân hàng trở lại thời hoàng kim

Theo Thái Phương/nld.com.vn

Nhiều ngân hàng ồ ạt tuyển dụng nhân sự, sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên ở các vị trí từ chuyên viên đến cấp quản lý. Ngân hàng cũng là một trong những ngành có lương nhân viên trung bình cao nhất theo khảo sát.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giám đốc nhân sự một ngân hàng cổ phần cỡ nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ ông vừa ký quyết định trả thu nhập khoảng 140 triệu đồng tháng rồi cho một nhân viên. Người này là cán bộ tín dụng, làm việc vượt các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công việc (KPI) được giao nên tổng thu nhập tháng rồi đạt mức cao nhất trong các nhân viên.

Tháng trước, ông cũng ký trả lương cho một nhân viên quan hệ khách hàng khác mức 80 triệu đồng. "Thu nhập của nhân viên ngân hàng ngày càng cao nếu đạt hoặc vượt các chỉ tiêu đặt ra" – vị giám đốc nhân sự này cho biết.

Kết quả khảo sát lương người tìm việc năm 2019 tại Việt Nam của Vietnamworks - công ty tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam vừa công bố cho thấy ngân hàng là một trong những ngành có lương trung bình của nhân viên cao nhất.

Cụ thể, nhân viên mới ra trường mức lương trung bình 6,5 triệu đồng, nhân viên có kinh nghiệm 10 triệu đồng, trưởng nhóm/giám sát lương trung bình 19 triệu đồng và lương của vị trí quản lý/trưởng phòng khoảng 30 triệu đồng...

Bức tranh lợi nhuận ngân hàng năm 2018 khả quan với hàng loạt ngân hàng quy mô từ nhỏ đến lớn công bố mức lãi từ trăm tỉ đến cả chục ngàn tỉ đồng. Từ đó, thu nhập của nhân viên ngân hàng tăng đáng kể nếu cộng cả lương, thưởng hằng quý, thưởng Tết.

Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng liên tục thông báo tuyển dụng nhân sự để đáp ứng nhu cầu mở rộng mạng lưới, thêm điểm giao dịch tại các chi nhánh trên toàn quốc. Hàng loạt ngân hàng được cấp phép mở rộng mạng lưới cuối năm ngoái, đầu năm nay như Nam A Bank, Sacombank, VIB, Techcombank, SHB, HDBank...

Do được chấp thuận mở mới 35 đơn vị kinh doanh từ cuối năm 2018 đến giữa năm 2019 nên Nam A Bank đã mạnh tay tuyển dụng 2.000 nhân sự trên toàn quốc nhằm đáp ứng kịp thời cho sự phát triển mạnh mẽ này.

Các vị trí cần tuyển từ chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân/doanh nghiệp, chuyên viên bán hàng trực tiếp, chuyên viên kinh doanh thẻ tín dụng, chuyên viên tư vấn, chuyên viên phát triển kinh doanh ngân hàng số...

Khảo sát của Vụ Dự báo Thống kê, Ngân hàng Nhà nước, mới đây cho thấy thị trường lao động, việc làm của ngành ngân hàng tiếp tục sôi động khi 70,93% tổ chức tín dụng cho biết đã tăng thêm lao động trong năm 2018. Dự kiến đến cuối năm nay, khoảng 76,7% tổ chức tín dụng sẽ tăng thêm lao động.

Theo lãnh đạo một số ngân hàng, ngoài lương trung bình, nhân viên sẽ được thưởng theo chính sách thi đua nội bộ; đạt hoặc vượt chỉ tiêu kinh doanh có thêm mức thưởng hằng quý, hằng năm...

Đại diện Sacombank cho biết khi trở thành nhân viên ngân hàng sẽ được hưởng đầy đủ chế độ lương, thưởng cạnh tranh theo hiệu quả kinh doanh của cá nhân và tập thể; chế độ phúc lợi, đãi ngộ cạnh tranh; cơ chế phân cấp rõ ràng đối với chức danh chuyên viên khách hàng doanh nghiệp; du lịch hằng năm trong và ngoài nước; chế độ đào tạo chuyên nghiệp và chất lượng; lộ trình và cơ hội thăng tiến minh bạch.

Trong khi đó, lãnh đạo Nam A Bank thông tin ngoài chính sách lương thưởng và các gói phúc lợi như chăm sóc sức khỏe định kỳ, nghỉ mát hằng năm, nghỉ phép, bảo hiểm và ưu đãi cho thân nhân cán bộ nhân viên, ngân hàng này còn liên tục tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm nâng cao nghiệp vụ, tạo cơ hội và xây dựng lộ trình thăng tiến minh bạch, công bằng.