Ngân hàng đầu tiên chi thưởng Tết Dương lịch 1 tháng lương

Thanh Sơn

Với kết quả tăng trưởng tích cực và chiến lược kinh doanh, quản trị hiệu quả trong năm 2021 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB). Mặc dù chưa công bố kế hoạch thưởng Tết Dương lịch nhưng nội bộ đã có thông báo gửi tới cán bộ nhân viên về việc chi thưởng Tết Dương lịch tháng thứ 13.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam chi thưởng Tết Dương lịch 1 tháng lương. Ảnh: MSB.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam chi thưởng Tết Dương lịch 1 tháng lương. Ảnh: MSB.

Ngành Ngân hàng, Bảo hiểm luôn thuộc nhóm dẫn đầu về thưởng Tết trong nhiều năm trước đây. Tết Dương lịch 2022, nhân viên ngân hàng hứng khởi kỳ vọng vào dịp thưởng Tết không thua kém gì năm trước dù dịch COVID-19, bởi Ngân hàng vẫn là ngành có kết quả kinh doanh năm 2021 cao so với một số ngành khác.

Mặc dù chưa công bố kế hoạch thưởng Tết Dương lịch, nhưng nội bộ MSB đã có thông báo gửi cán bộ, nhân viên về việc chi thưởng tháng thứ 13. Các ngân hàng khá kín tiếng về vấn đề này, nhưng theo tìm hiểu, chính sách lương, thưởng của họ hầu như không thay đổi nhiều do kết quả kinh doanh năm 2021. 

Thông báo của Nhân sự Ngân hàng MSB nêu rõ: "Để kịp thời ghi nhận và tưởng thưởng cho những đóng góp và nỗ lực của mỗi MSBer, được sự phê duyệt của Chủ tịch Hội đồng Quản trị, tôi vui mừng thông báo chi thưởng bổ sung cho cán bộ nhân viên, bao gồm cả cán bộ nhân viên cung ứng nhân lực, có kết quả đánh giá xếp loại hoặc dự kiến xếp loại từ B trở lên. Khoản thưởng này tương đương 01 tháng lương bình quân theo thời gian làm việc thực tế và sẽ được chi muộn nhất vào ngày 22/12/2021".

Năm 2021, nhiều ngân hàng đã đạt và vượt kế hoạch kinh doanh đề ra, dù chưa hết năm. Hiện đa số các ngân hàng chưa công bố kế hoạch thưởng Tết, nhất là Tết âm lịch, nhưng nhiều dự đoán cho rằng, thưởng Tết của các ngân hàng vẫn tốt nhất, nhờ kết quả kinh doanh rất khả quan. Nhiều ngân hàng có lãi cao như SeABank lợi nhuận trước thuế 9 tháng 2.530 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm 2.414 tỷ đồng; MSB 10 tháng lãi trước thuế 4.600 tỷ đồng, VietBank lợi nhuận 9 tháng 400 tỷ đồng so với kế hoạch 390 tỷ đồng năm 2021; VietCapital Bank chỉ cần 6 tháng đã vượt kế hoạch năm khi đạt lợi nhuận 337 tỷ đồng trong khi chỉ tiêu cả năm 2021 chỉ là 290 tỷ đồng; ACB lãi lũy kế 9 tháng tăng 40% lên 8.968 tỷ đồng…

Được biết, năm ngoái MSB này cũng chi thưởng cho cán bộ nhân viên, nhưng chi sau Tết dương lịch. Năm nay, nhờ kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi (gấp đôi năm 2020 và vượt 20% kế hoạch của Hội đồng quản trị) nên lãnh đạo Ngân hàng đã quyết định chi sớm cho người lao động.

MSB hướng đến chuyển đổi số toàn diện vào năm 2024, đang triển khai các dự án chiến lược như thay mới Core-banking, xây dựng “nhà máy số” để số hóa hành trình trải nghiệm khách hàng. Ngân hàng này cũng đặt mục tiêu vào top 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam với quy mô vốn hóa đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2023.