Ngân hàng đầu tiên hỗ trợ khách hàng giao dịch trên ứng dụng chat

Theo Thúy Hà (Vietnam+)

Khi đang trò truyện trên các ứng dụng chat, khách hàng của BIDV vẫn có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Người dùng thanh toán hóa đơn mua hàng online một cách nhanh chóng ngay khi đang trò chuyện trên ứng dụng chat. (Ảnh: Vietnam+)
Người dùng thanh toán hóa đơn mua hàng online một cách nhanh chóng ngay khi đang trò chuyện trên ứng dụng chat. (Ảnh: Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa cập nhật phiên bản ứng dụng BIDV SmartBanking trên bàn phím-SmartKeyboard. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng có thể giao dịch ngân hàng ngay khi đang chat.

Với tính năng này, khi đang trò truyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác… khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Để trải nghiệm ứng dụng này, sau khi vào mục cài đặt chung trên điện thoại; bật quyền cho phép truy cập đầy đủ đối với “Keyboard-SmartBanking,” tại bàn phím của khung chat trên các ứng dụng như messenger/viber/ zalo… chọn Keyboard- SmartBanking, khách hàng có thể đăng nhập ứng dụng và thực hiện ngay các giao dịch tài chính như: Chuyển tiền, nạp tiền/mua mã thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn hay quản lý, vấn tin tài khoản…

Về cơ bản, giao diện thiết kế của phiên bản BIDV SmartBanking trên bàn phím không khác nhiều so với bàn phím mặc định trên điện thoại. Điểm nổi bật xuất phát từ sự tiện lợi khi thao tác giúp người dùng nhanh chóng thực hiện các giao dịch ngay trên ứng dụng chat.

BIDV SmartKeyboard cũng sở hữu đầy đủ công nghệ bảo mật hiện đại như xác thực giao dịch qua mã OTP được gửi về số điện thoại hay Smart OTP đã đặt trên ứng dụng BIDV SmartBanking.