Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất để hỗ trợ sản xuất kinh doanh

Theo Bảo Sơn/cand.com.vn

Với mục tiêu góp phần kích cầu sản xuất kinh doanh và hỗ trợ khách hàng đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngân hàng ACB đưa ra gói vay 25.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi.

Đồng loạt giảm lãi suất để hỗ trợ sản xuất kinh doanh. Nguồn: Internet.
Đồng loạt giảm lãi suất để hỗ trợ sản xuất kinh doanh. Nguồn: Internet.

Đại diện ACB cho biết, trong gói vay ưu đãi này, ACB sẽ dành 13.000 tỷ đồng cho các khách hàng cá nhân và 12.000 tỷ đồng cho các khách hàng doanh nghiệp doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với các khách hàng cá nhân, gói vay ưu đãi này lãi suất tối thiểu từ 7,5%/năm cho các khoản vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn và 8.5%/năm cho các khoản vay trung dài hạn.

Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Ngân hàng BIDV cũng đã công bố giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm với khoản vay bằng tiền đồng và 0,5%/năm với khoản vay bằng USD.

Theo BIDV, quy mô dư nợ tín dụng được giảm lãi vay lần này vào khoảng 20.000 tỉ đồng và 100 triệu USD.

Trước đó, từ ngày 14/2, BIDV cũng đã triển khai gói tín dụng 5.000 tỉ đồng dành riêng cho các khách hàng cá nhân có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này khắc phục khó khăn, thiệt hại.

Từ ngày 11/2, Ngân hàng Vietcombank cũng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn; giảm 1%/năm đối với dư nợ vay tiền đồng ngắn hạn; giảm 1,5%/năm đối với dư nợ vay VND trung dài hạn và giảm lãi suất từ 0,5% đến 0,75%/năm đối với các khoản vay USD ngắn hoặc dài hạn.

BIDV cũng thực hiện giảm tối đa tới 1%/năm đối với các khoản vay mới bằng VND và 0,5%/năm đối với khoản vay bằng USD cho nhóm khách hàng thuộc các lĩnh vực chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19...