Ngân hàng sẵn sàng chi đậm để tuyển nhân sự những tháng cuối năm

Theo Huyền Anh/vnbusiness.vn

Dự báo trong những tháng cuối năm nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở ngành ngân hàng sẽ diễn ra mạnh mẽ, các nhà băng sẵn sàng chi mức lương lên đến hàng chục nghìn USD/tháng để tuyển dụng nhân sự cho các vị trí như: công nghệ thông tin, pháp chế và marketing…

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong báo cáo về thị trường lao động quý II và dự báo những tháng cuối năm vừa được Navigos Group công bố cho thấy, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đang tạm hoãn việc tuyển dụng hoặc tuyển rất ít. Tuy nhiên, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm… có nhu cầu tuyển dụng số lượng nhân sự lớn ở vị trí quan hệ khách hàng, mảng công nghệ thông tin. Dự báo, nhu cầu này sẽ còn tăng mạnh trong quý III/2021.

Thống kê tại báo cáo tài chính quý II/2021 của 14 ngân hàng thương mại cho thấy, mức thu nhập bình quân trên 20 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, biến động nhân sự của các ngân hàng tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm lên đến trên 99.000 người, tăng gần 6.400 người so với thời điểm cuối năm 2020.

Trong nhóm thống kê, VPBank là ngân hàng có số lượng nhân viên lớn nhất, gần 25.000 nhân viên và cũng là nhà băng tuyển dụng nhiều nhân sự nhất lên tới 3.979 nhân viên trong nửa đầu năm, bình quân mỗi tháng nhà băng này tuyển thêm gần 670 nhân viên. Tiếp theo là SeABank với số lượng nhân viên tăng thêm 898 người; LienVietPostBank thêm 581 người.

Theo dự báo của các chuyên gia, trong 2 quý cuối năm, ngân hàng vẫn được xem là ngành có mức tăng trưởng tốt, kéo theo nhu cầu tuyển dụng thêm nhân sự sẽ tăng mạnh. Theo Navigos Search, các ứng viên được các ngân hàng thương mại Việt Nam ưa chuộng trong mảng này là Việt Kiều, chuyên gia nước ngoài từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đáng lưu ý, các ngân hàng sẵn sàng chi khoản tiền cao để “hút” nhân sự. Ví dụ, nhân sự ở bộ phận khách hàng có từ 1-5 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương khoảng 400 - 800 USD/tháng tại các ngân hàng bán lẻ và cao hơn tại ngân hàng bán buôn với mức 600 - 1.200 USD/tháng.

Vị trí quản lý tại ngân hàng bán buôn sẽ có lương tháng tối đa là 18.000 USD cao hơn so với 15.000 USD tại ngân hàng bán lẻ. Đây cũng là mức lương tháng cao nhất trong số các vị trí được Navigos Search khảo sát.

Đối với bộ phận nhân sự, vị trí nhân viên sẽ có mức lương tháng dao động từ 637 USD đến 1.000 USD. Trong khi đó, vị trí giám đốc nhân sự tại các ngân hàng miền Nam có mức lương tối đa là 25.000 USD/tháng, cao gấp 1,5 lần so với mức lương tại miền Bắc là 16.000 USD/tháng.

Ngoài ra, các vị trí trong mảng công nghệ thông tin, pháp chế và marketing cũng được trả lương khá cao. Khảo sát cho thấy vị trí giám đốc pháp chế tại ngân hàng miền Bắc có mức lương tối đa là 20.000 USD/tháng.

Đối với mảng công nghệ và marketing, mức lương giám đốc nằm trong khoảng 8.000 USD - 12.000 USD/tháng.