Quan hệ Mỹ-Trung có dấu hiệu tích cực, giá vàng lại quay đầu giảm


Phiên sáng nay 19/9/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,492 USD/ounce, tương đương 41,87 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 280.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Cùng thời điểm trên, tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,87 triệu/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,85 triệu/lượng (bán ra), giảm 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Theo các chuyên gia, giá vàng giảm do quan hệ Mỹ-Trung có dấu hiệu tích cực và có thể đạt được thỏa thuận trong thời gian tới.

Triển vọng quan hệ thương mại Mỹ-Trung tiếp tục là tâm điểm chú ý của giới đầu tư trong việc xác định đường đi nước bước của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17/9 cho biết Washington có thể đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Gần đây, Mỹ và Trung đã có những cuộc thảo luận nhằm mở lối cho vòng đàm phán cấp cao vào đầu tháng 10 tới đây. Hai bên cũng đã có những bước đi thiện chí. Ông Trump lùi lại hai tuần một số khoản thuế mới lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc, trong khi Trung Quốc hoãn thuế đối với một số hàng Mỹ như thức ăn cho gia súc…

Những nỗ lực nói trên khiến giới đầu tư kỳ vọng Mỹ và Trung sẽ chấm dứt 14 tháng căng thẳng thương mại giữa hai nước. Tuy nhiên, giới chuyên gia 2 bên cho rằng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể cần nhiều năm để giải quyết bởi nó đã trở thành cuộc đối đầu về chính trị và hệ tư tưởng, không đơn thuần chỉ là vấn đề thuế quan.