Vietcombank giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vùng lũ

PV.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, từ đầu năm 2020, Vietcombank đã tiên phong trong việc giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với số tiền lãi đã hỗ trợ khách hàng lên đến 2.616 tỷ đồng.

Trước tình hình thiên tai, bão lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung, Vietcombank quyết định giảm lãi suất cho vay để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tại các tỉnh bị thiệt hại.

Cụ thể, Vietcombank giảm tới 1,0%/năm lãi suất cho vay cho toàn bộ dư nợ vay hiện hữu và cho vay mới của doanh nghiệp và người dân tại địa bàn các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

Việc giảm lãi suất được áp dụng đối với các khoản vay bằng Đồng Việt Nam trong thời gian 3 tháng từ 12/11/2020 đến hết 12/02/2021 (Đối tượng giảm lãi suất không bao gồm các khoản vay đang được áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất của Vietcombank).

Vietcombank tin rằng đây sẽ là hành động kịp thời, thiết thực, chủ động, tiên phong trong việc góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và người dân từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn sớm ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh.