Cầu nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Từ ngày 28/11 đến ngày 03/12 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện Đồng Nai - số 1 Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội chợ triển lãm Nông nghiệp và Thương mại khu vực Đông Nam Bộ năm 2013.

Cầu nối doanh nghiệp và người tiêu dùng
Hội chợ triển lãm Nông nghiệp và Thương mại khu vực Đông Nam Bộ hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nguồn: internet
Hội chợ triển lãm Nông nghiệp và Thương mại khu vực Đông Nam Bộ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong năm 2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ,… làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây là hoạt động có hiệu quả thiết thực nhằm triển khai thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Cơ hội xúc tiến thương mại

Với quy mô trên 400 gian hàng, Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đến từ hợp tác xã, các hiệp hội ngành hàng, trang trại, cơ sở làng nghề, các cơ sở dịch vụ nông nghiệp, trung tâm xúc tiến thương mại, các cơ quan, doanh nghiệp khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh, thành lân cận.

Bên cạnh hoạt động bày bán, giới thiệu sản phẩm, Hội chợ còn diễn ra hoạt động triển lãm bằng tranh, ảnh, bảng biểu, catalogue, tư liệu với các mô hình cụ thể, sinh động nhằm giới thiệu thành tựu, thế mạnh, tiềm năng thương mại - đầu tư ngành nông nghiệp, nông thôn, du lịch sinh thái của các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ. Hoạt động triển lãm hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý, quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ triển lãm cho biết: ban tổ chức sẽ tạo điều kiện hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho các đơn vị tham gia chương trình nhằm động viên các đơn vị thiết kế, bài trí gian hàng đẹp mắt, hút khách tham quan. Đặc biệt, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được kiểm soát, thắt chặt ngay từ khâu đầu vào trước khi sản phẩm hàng hóa được giới thiệu, bày bán tại Hội chợ.

Diễn đàn mở

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành Đông Nam Bộ tổ chức Chương trình “Nhịp cầu nhà nông” (diễn ra vào sáng ngày 29/11/2013) với dự kiến khoảng 300 đại biểu tham dự là các chủ trang trại, hợp tác xã nông nghiệp, cán bộ nông nghiệp đến từ các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh, thành lân cận.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là diễn đàn mở giúp bà con nông dân có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các nhà khoa học, những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp hiện đang giảng dạy, nghiên cứu tại các trường, Viện nghiên cứu, những người sẽ hỗ trợ, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho bà con mọi vấn đề liên quan đến các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tư vấn chuyển đổi cơ cấu nghề nghiệp.

Phần hỏi - đáp giao lưu trực tiếp giữa bà con nông dân với các nhà khoa học hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bà con nông dân trong quá trình trình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam phát triển an toàn, bền vững, hiệu quả.