Đến năm 2020, ít nhất 75% dân số được đăng ký và cấp Giấy khai sinh

Theo daibieunhandan.vn

Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024. Mục tiêu cụ thể của Chương trình là đến năm 2020, ít nhất 75% dân số cư trú trên lãnh thổ Việt Nam được đăng ký và cấp giấy khai sinh; tỷ lệ này đến năm 2024 là 85%.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Đến năm 2022, số liệu thống kê hàng năm về tỷ lệ khai sinh, có phân loại theo tuổi của mẹ, giới tính của trẻ, khu vực địa lý, đơn vị hành chính được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị khác; đến năm 2024, ít nhất 80% các ca tử vong xảy ra ở các cơ sở y tế hoặc có sự theo dõi của nhân viên y tế có giấy chứng nhận về nguyên nhân chính gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn của Phân loại bệnh quốc tế.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng sẽ thực hiện việc cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch, trong đó, xây dựng và triển khai thực hiện Dự án khả thi Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc. UBND các cấp trang bị cơ sở vật chất (máy tính, internet, máy in) phục vụ riêng cho công tác đăng ký hộ tịch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thu thập, thống kê dữ liệu sinh, tử của các cơ sở y tế, bảo đảm kết nối, cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời giữa ngành y tế và ngành tư pháp.