Nhà vàng tung loạt sản phẩm đón đầu ngày vía Thần Tài

Theo MINH TRANG/nhadautu.vn

Các công ty vàng bạc đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm độc đáo, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng trong ngày vía thần tài sắp tới.

 Xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài
Xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, ngày 'Thần Tài' - tức mồng 10 tháng Giêng là ngày đẹp nhất và mang lại nhiều may mắn cho mỗi người. Với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ả của vàng luôn là màu sắc đại diện cho sự giàu sang, sung túc.

Vì vậy mà vào mỗi dịp năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài gõ cửa, người ta thường có xu hướng mua vàng không chỉ để làm đẹp mà còn để cất giữ, cầu mong một năm trọn vẹn tài lộc.

Vài năm gần đây, số lượng người mua vàng, trang sức ngày thần tài đã ngày một tăng mạnh. Thay vì mua vàng tích trữ, thì người dân lại chủ yếu mua vàng trang sức lấy may hoặc mua vàng số lượng nhỏ để biểu tượng cho may mắn, sung túc.

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Vàng nhẫn 1 lượng mang ý nghĩa cầu Phúc, 1 chỉ cầu Lộc, 2 chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài.

Đón đầu xu hướng này, trước ngày Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng, tức Chủ nhật, ngày 25/2), nhiều nhà vàng đã tung ra thị trường các bộ sản phẩm đặc trưng cho khách hàng năm nay.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tung ra dòng sản phẩm linh vật của năm Mậu Tuất - Kim Khuyển (chó vàng). Theo quan niệm của người Phương Đông, chó vốn là loài vật canh giữ nhà, xua đuổi tà ma, mang lại may mắn, giàu sang cho gia chủ, vì thế những biểu tượng chó vàng thường được lựa chọn để bài trí tại phòng khách của gia đình.

Sản phẩm Kim Khuyển được làm bằng vàng 24K, trọng lượng 2 lượng vàng, được kỳ vọng là sản phẩm đắt hàng trong dịp Ngày Thần Tài năm nay.

Ngoài ra, PNJ cũng bán bộ sản phẩm tượng Phúc – Lộc – Thọ, tượng Đức Mẹ Quan Âm, Tỳ hưu Thiên Lộc, bức tranh Liên Hoa Khai Phúc, Kim Thiềm Chiêu Tài bằng vàng 24K. Nhiều khách hàng thường lựa chọn các sản phẩm vàng miếng Phúc - Lộc - Tài với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng con chó vàng của năm Mậu Tuất.

Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBJ) đưa ra hàng loạt sản phẩm bằng vàng 24k ép vỉ như: vàng Thần tài, bộ đồng tiền quý linh 12 con giáp, đồng tiền Phúc - Lộc - Thọ, đồng tiền Di Lặc may mắn hay sản phẩm mạ vàng như tượng Thần tài và mô hình vàng Thần tài 1kg...

Công ty DOJI tung ra các đồng vàng bốn số 9 in hình linh vật tuổi Tuất với hai phiên bản là Kim Tuất chiêu tài và Kim Tuất cầu may có trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ.

Sức mua vàng dự kiến sẽ tăng mạnh trong ngày Thần Tài (ngày 25/2) tới.