Hà Nội:

Thêm gần 1.300 đơn vị đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội

Theo Hà Thủy/daibieunhandan.vn

Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội, đến hết tháng 1/2018, đã có 1.227 đơn vị đăng ký tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 3.277 lao động, tăng 182,9% so với cùng kỳ năm 2017.

Công tác tuyên truyền đã tạo chuyển biến về nhận thức trong DN, người lao động và người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Nguồn: Internet
Công tác tuyên truyền đã tạo chuyển biến về nhận thức trong DN, người lao động và người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Nguồn: Internet

Trong năm 2017, đã có 9.644 doanh nghiệp tại Hà Nội với 29.033 lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Theo đánh giá của BHXH TP. Hà Nội, với những kết quả đạt được, đây là tín hiệu tốt mở đầu cho năm 2018 trong công tác bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động trên địa bàn Thủ đô.

Để đạt được kế hoạch trên, ngay từ đầu năm 2018, BHXH Thành phố đã chú trọng tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT, BHTN bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đồng bộ và thống nhất trên toàn thành phố. Từ công tác tuyên truyền đã tạo chuyển biến về nhận thức trong các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động và các tầng lớp nhân dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Theo thống kê của BHXH Hà Nội, các đơn vị đăng ký tham gia tập trung chủ yếu ở các quận như: Cầu Giấy 225 đơn vị, Thanh Xuân 132 đơn vị, Nam Từ Liêm 125 đơn vị, Long Biên 115 đơn vị và Ba Đình 100 đơn vị.

Với mục tiêu năm 2018 có trên 80% số doanh nghiệp trên địa bàn tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo đảm quyền lợi an sinh cho người lao động theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố, BHXH TP. Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp hơn nữa với cơ quan truyền thông, báo chí trung ương và thành phố, cũng như tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn để giúp đơn vị và người lao động hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN.