469 mặt hàng sữa có giá bình ổn giảm từ 0,3 đến 26,37%

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Cơ quan quản lý giá cho biết, hiện đã có 469 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được công bố công khai giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa trên cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính và Sở Tài chính các địa phương.

 469 mặt hàng sữa có giá bình ổn giảm từ 0,3 đến 26,37%
Đã có 469 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được công bố giá bán buôn, bán lẻ tối đa. Nguồn: internet

Giá các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi hiện đã giảm khoảng từ 0,3 đến 26,37%. So với thời điểm trước khi áp dụng biện pháp bình ổn giá. Trong đó, 5 DN chiếm thị phần lớn (khoảng 90%) đã xác định giá bán buôn tối đa, đăng ký giá với cơ quan quản lý giá đối với 176 mặt hàng, mức giá bán buôn giảm từ 6,7% đến 26%.

Các Sở Tài chính có doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi đóng trụ sở như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương... đều đã công bố giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của các doanh nghiệp này.

Đây cũng sẽ là cơ sở để Sở Tài chính các tỉnh, thành phố khác rà soát, giám sát việc xác định giá bán lẻ tối đa và đăng ký giá bán lẻ đến người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn.

Đối với các tỉnh, thành phố chỉ có các nhà phân phối, đại lý (có hoặc không có quyền quyết định giá) của các nhà sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố đều đã và đang tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh và quy định của Bộ Tài chính về việc công bố giá bán lẻ tối đa, giá đăng ký bán lẻ và thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, thời gian tới cơ quan quản lý giá sẽ phối hợp với địa phương tiếp tục theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện biện pháp BOG của các đơn vị sản xuất kinh doanh.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan như hải quan, thuế, cơ quan quản lý giá tại địa phương kiểm tra, kiểm soát việc xác định giá tối đa, đăng ký giá, thực hiện niêm yết giá và thực hiện giá bán lẻ tại địa phương.

Song song với đó, cơ quan quản lý giá cũng sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý thị trường của Bộ Công thương và UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra, kiểm soát giá bán các mặt hàng sữa bình ổn giá đang bán trên thị trường.

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, nếu phát hiện có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm, đồng thời công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo chủ trương BOG sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực thi nghiêm túc, có hiệu quả.