Bảo hiểm xã hội TP. Cao Bằng tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Theo caobangtv.gov.vn

(Tài chính) Ngày 01/7/2014, Bảo hiểm Xã hội TP. Cao Bằng tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam (BHYT) (01/7/2009 – 01/7/2014). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện lãnh đạo của một số phòng, ban.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội thành phố tư vấn cho đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, BHYT tự nguyện.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội thành phố tư vấn cho đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, BHYT tự nguyện.
Theo Quyết định số 823/QĐ–TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 16/6/2009 thì ngày 01/7 hàng năm được chọn là “Ngày BHYT Việt Nam” đã đánh dấu bước ngoặt hoàn thiện pháp luật về BHYT với mục tiêu BHYT toàn dân gắn với xây dựng nền y tế Việt Nam theo định hướng công bằng, hiệu quả và phát triển.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Tỉnh, Thành ủy, HĐND – UBND TP. Cao Bằng, sự phối kết hợp của các ngành liên quan, đến nay Luật BHYT đã thực sự đi vào cuộc sống và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tại TP. Cao Bằng, hiện nay số lượng người tham gia BHYT ngày càng tăng. Đặc biệt là đối tượng tham gia BHYT tự nguyện, năm 2010, chỉ có trên 500 người tham gia BHYT tự nguyện, nhưng đến năm 2011 con số này đã tăng lên gấp 3 lần, và đến năm 2012 tăng 8,7 lần; năm 2013 tăng gấp 10 lần số người tham gia BHYT tự nguyện so với năm 2010.

Bên cạnh đó, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; công tác quản lý quỹ, phát hành thẻ BHYT cho các đối tượng, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT ngày càng đi vào nề nếp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh.

Kỷ niệm ngày BHYT là dịp để cộng đồng khơi dậy và nhân lên tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ chia sẻ gánh nặng về tài chính với những người không may bị ốm đau bệnh tật, giúp họ vượt qua khó khăn hoạn nạn. Đồng thời cũng là dịp để cả hệ thống chính trị, đặc biệt là ngành Y tế, ngành Bảo hiểm xã hội cùng nhau phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân cùng nhau thực hiện tốt Luật BHYT, tiến tới BHYT toàn dân với mục tiêu "Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, vì an sinh đất nước".