BHXH Hà Nội thí điểm sử dụng Thẻ chi trả cho người hưởng chế độ

PV.

Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội Thành phố đã phối hợp với Bưu điện TP. Hà Nội triển khai thí điểm làm Thẻ chi trả cho người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng đang quản lý trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Tính đến tháng 10/2017, BHXH TP. Hà Nội đã phát hành và thực hiện chi trả qua 15.964 thẻ cho người hưởng chế độ.
Tính đến tháng 10/2017, BHXH TP. Hà Nội đã phát hành và thực hiện chi trả qua 15.964 thẻ cho người hưởng chế độ.

Tính đến tháng 10/2017, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Hà Nội đã phát hành và thực hiện chi trả qua 15.964 thẻ trên tổng số 16.022 người hưởng (đạt tỷ lệ 99,6%). Việc chi trả được thực hiện tại 41 điểm trên địa bàn huyện Thanh Trì từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng. Nếu sau thời gian này người hưởng chế độ không đến nhận thì sẽ nhận tại trụ sở Buu điện Huyện.

Theo BHXH TP. Hà Nội, đa số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn huyện Thanh Trì đã phối hợp tốt trong phát hành và sử dụng Thẻ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH.

Toàn bộ hình ảnh, thông tin người hưởng được tích hợp, lưu trữ trong Thẻ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH chính xác, đầy đủ, kịp thời sẽ hỗ trợ cho cơ quan quản lý người hưởng thực hiện hiệu quả công tác quản lý chi trả và tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH.

Việc sử dụng Thẻ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đã đáp ứng được yêu cầu của công tác cải cách hành chính của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện Chính phủ điện tử.