Chú trọng công tác tài chính đối ngoại và quản lý nợ

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Theo báo cáo của Bộ Tài chính, trong tháng 08/2013, Bộ đã ký kết 01 Hiệp định vay Hàn Quốc cho dự án Hệ thống xử lý nước thải TP. Hưng Yên với trị giá là 23 triệu USD, đã đàm phán và ký kết 28 hiệp định vay nợ, viện trợ với tổng trị giá cam kết của các hiệp định đã ký đạt 3,8 tỷ USD, góp phần bổ sung nguồn vốn phục vụ các mục tiêu tăng trưởng và phục hồi kinh tế đã được Quốc hội và Chính phủ thông qua.

Chú trọng công tác tài chính đối ngoại và quản lý nợ

Công tác giải ngân cho các chương trình, dự án được thực hiện kịp thời, đúng theo các quy định của các hiệp định vay, hợp đồng uỷ quyền cho vay lại đã ký. Trị giá giải ngân trong tháng 08/2013 là 421,52 triệu USD, tổng trị giá giải ngân luỹ kế đến hết tháng 08/2013 là 2.535,92 triệu USD.

Bên cạnh đó, công tác cấp, quản lý bảo lãnh của Chính phủ cũng được thực hiện một cách chặt chẽ. Tổng trị giá trả nợ trong tháng 08/2013 là 20,42 triệu USD tương đương với gần 429 tỷ đồng,

Bên cạnh đó, hợp tác tài chính quốc tế tiếp tục được duy trì và tăng cường; trong thời gian cuối tháng 8, đầu tháng 9 các đơn vị liên quan của Bộ chuẩn bị các nội dung, các phương án liên quan đến đàm phán thuế quan và dịch vụ tài chính trong TPP; đàm phán FTA giữa Việt Nam- Nga- Bellars- Kazacstan; đàm phán về tự do hoá dịch vụ tài chính trong ASEAN.