Doanh nghiệp đánh giá cao việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô

Theo Hà My/saigondautu.vn

Theo kết quả khảo sát, 97,1% doanh nghiệp nhận định từ tốt đến rất tốt về việc duy trì ổn định kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam 9 tháng năm 2018. Có 3 vấn đề chưa nhận được sự hài lòng của nhiều doanh nghiệp là hiệu quả của dịch vụ hành chính, cơ sở hạ tầng và tiếp cận đất đai.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ngày 29/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018.

Các doanh nghiệp được vinh danh là những đại diện đã có kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, đạt khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Bảng xếp hạng được xây dựng với mong muốn nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report đã công bố nghiên cứu với chủ đề “Các xu hướng lợi nhuận theo ngành kinh tế năm 2018-2019”.

Theo kết quả khảo sát, 97,1% doanh nghiệp nhận định từ tốt đến rất tốt về việc duy trì ổn định kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam 9 tháng năm 2018. Có 3 vấn đề chưa nhận được sự hài lòng của nhiều doanh nghiệp là hiệu quả của dịch vụ hành chính, cơ sở hạ tầng và tiếp cận đất đai.

Đồng thời, nghiên cứu tập trung vào các ngành hàng như bán lẻ, thực phẩm - đồ uống cho thấy chuyển động của những ngành này trong vài năm trở lại. Theo đó, xu hướng thương mại điện tử/online dự kiến phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới nhờ vào việc kết nối internet ngày càng phổ biến và tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng; điều này đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành mô hình bán hàng đa kênh (omni-channel) - công cụ được rất nhiều doanh nghiệp ở mọi quy mô ứng dụng để gia tăng doanh số trong thời gian gần đây.