Doanh nghiệp địa ốc đổi chiêu thức bán hàng ứng phó dịch nCoV

Theo Tuấn Minh/bizlive.vn

Để bảo đảm an toàn cho nhân viên, khách hàng, một doanh nghiệp bất động sản đã thay đổi chiêu thức bán hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Một doanh nghiệp bất động sản tầm cỡ ở Hà Nội chuyên về xây dựng các căn hộ thông minh đã cho tiến hành khử trùng vệ sinh toàn bộ các dự án do doanh nghiệp làm chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với thế mạnh công nghệ, doanh nghiệp địa ốc này còn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo xu hướng "số hoá". 

Cụ thể, để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh thứ phát, hệ thống camera an ninh, nhận diện khuôn mặt FaceID, các chốt kiểm tra an ninh đa lớp… được trang bị tại 100% các toà nhà do doanh nghiệp làm chủ đầu tư. 

Đặc biệt, để bảo đảm kế hoạch kinh doanh, doanh nghiệp này vừa cho ra mắt app bán hàng. Giờ đây, thay vì ngại ngần, lo âu dịch bệnh khi phải tiếp xúc “face to face” khi mua - bán nhà hay tận hưởng, trải nghiệm các dịch vụ mua sắm, giải trí… mất nhiều thời gian và thủ tục nhiêu khê, người dùng chỉ cần thao tác trên smart phone để sử dụng một ứng dụng thay cho mọi ứng dụng.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, tâm lý khách hàng trong thời điểm này sẽ e ngại đám đông và hạn chế tiếp xúc người lạ nên các doanh nghiệp chỉ còn cách chủ động thay đổi phương pháp tiếp cận và bán hàng. 

Các sự kiện bán hàng không thuận lợi khi tổ chức thì thay vào bằng giải pháp công nghệ để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin ngay tại nhà. 

Theo đánh giá của bà Tổng Giám đốc Đại Phúc Land, trong thời gian này, nhu cầu đầu tư có thể hạ nhiệt nhưng nhu cầu nhà ở vẫn tăng trưởng ổn định, vì vậy cần tập trung vào giá trị sản phẩm phục vụ nhu cầu an cư bao gồm đầu tư cho hạ tầng, tiện ích và đảm bảo tiến độ xây dựng bàn giao nhà.

Bà Hương cho biết, Đại Phúc Land đầu tư vào phân khúc nhà ở cao cấp phục vụ nhu cầu thực và đầu tư nên ít bị ảnh hưởng. Khách hàng vẫn đến dự án tìm hiểu, tham quan và có giao dịch ngay thời điểm đầu năm. 

Tuy nhiên, trước dịch bệnh, doanh nghiệp này đã chủ động công tác phòng chống để hạn chế những diễn biến của virus Corona. Cụ thể, đầu Tết vào là có biện pháp phòng ngừa toàn hệ thống bao gồm CBCNV, cư dân, nhà thầu, khách hàng, đối tác đến làm việc. Ngoài ra còn có văn bản hướng dẫn đầy đủ đến cư dân, nhà thầu và nội bộ các biện pháp phòng chống virus Corona.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng văn phòng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, khu vực miền Nam cho rằng,  dịch bệnh corona ở Việt Nam sẽ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, sau biến cố này, nhiều khả năng thị trường bất động sản sẽ có cơ hội lớn để thu hút tốt dòng vốn FDI. Khi dòng tiền đổ vào Việt Nam nhiều thì tốt cho cả nền kinh tế, và bất động sản sẽ không ngoại lệ. Dự báo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục đà phát triển và tăng giá. Còn nếu trường hợp dịch diễn biến phức tạp và không kiểm soát được thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả nền kinh tế chứ không riêng gì bất động sản.