Đồng Nai hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá

PV.

(Tài chính) Thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, Tỉnh sẽ hỗ trợ khoảng 84 tỷ đồng để mua dự trữ các mặt hàng nằm trong nhóm danh mục hàng bình ổn giá.

Đồng Nai hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá. Nguồn: financePlus.vn
Đồng Nai hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá. Nguồn: financePlus.vn

Theo đó, có 11 mặt hàng được thực hiện bình ổn giá trong năm 2014/2015 là: sách giáo khoa, gạo, đường, dầu ăn, thịt gà, thịt heo, trứng, bột ngọt, nước chấm, rau an toàn, thuốc tân dược. Thời gian thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá từ 1/6/2014 đến 31/5/2015.

Riêng đối với mặt hàng sách giáo khoa, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Đồng Nai được vay số vốn 20 tỷ đồng từ chương trình bình ổn của tỉnh để tham gia bình ổn giá mặt hàng sách giáo khoa, thời gian thực hiện và kết thúc sẽ diễn ra sớm hơn (từ tháng 5/2013 đến 30/11/2014). Đây là một trong những mặt hàng đã đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần hạn chế tình trạng gom hàng, nâng giá, sao chép sách lậu của các nhà đầu cơ; đưa sách giáo khoa giá bình ổn đến tay học sinh, đặc biệt là những học sinh thuộc gia đình nghèo, vùng sâu vùng xa tiếp cận được chương trình.

Để hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp tham gia vào chương trình bình ổn trong giai đoạn này, UBND Tỉnh sẽ tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn từ ngân sách với lãi suất bằng 0%. Những đơn vị dự trữ trong khâu sản xuất chỉ được điều chỉnh tăng giá bán khi giá nguyên vật liệu, chi phí đầu vào biến động tăng trên 15%, hoặc 3 tháng liên tiếp có mức tăng 10% so với thời điểm đăng ký giá bán bình ổn.