Được nhập máy móc thiết bị cũ không có xuất xứ Trung Quốc

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Quy định này áp dụng với các DN trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị thiệt hại nặng, thiệt hại lớn nhập khẩu máy móc, thiết bị, phục vụ sản xuất đã qua sử dụng giá trị còn lại từ 90% đến 95% có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Đầu tuần này, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời UBND tỉnh Bình Dương về đề nghị cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng, thiệt hại lớn được nhập khẩu máy móc, thiết bị, phục vụ sản xuất đã qua sử dụng giá trị còn lại từ 90% đến 95% có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại văn bản này, đối với máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất đã qua sử dụng giá trị còn lại từ 90% đến 95% có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan không thuộc đối tượng điều chỉnh theo thông báo của Bộ Khoa học và Công nghệ từ tháng 9/2012.

Các doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu như đối với hàng hóa thông thường, không cần có văn bản xác nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trước đó vào tháng 9/2012, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có văn bản thông báo tạm ngừng nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Những  máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng bị yêu cầu tạm ngừng nhập khẩu do cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc đã công bố loại bỏ (2.255 doanh nghiệp) thuộc 18 lĩnh vực, ngành nghề, gồm sản xuất sắt, thép, hợp kim, than luyện; luyện kim đồng, chì, kẽm, điện phân nhôm; sản xuất canxi cacbua, sợi hoá học, xi măng, kính phẳng; sản xuất giấy, rượu - cồn, bột ngọt, acidcitric; thuộc da, nhuộm và in.

Các lô hàng máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng có xuất xứ từ Trung Quốc chỉ được phép thông quan nếu được Bộ Khoa học và Công nghệ xác nhận không thuộc diện tạm ngừng nhập khẩu./.