Giá sữa trẻ em dưới 6 tuổi đã giảm tới 34% sau khi bình ổn

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) 503 dòng sản phẩm sữa đã được xác định và công bố giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa và giá bán lẻ khuyến nghị.

Giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục ổn định. Nguồn: Internet
Giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục ổn định. Nguồn: Internet

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, trong tháng 7/2014, Bộ Tài chính tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo Nghị quyết số 29/NQ-CP phiên họp thường kỳ tháng 4/2014 của Chính phủ.

Bộ Tài chính đã triển khai 2 đoàn kiểm tra tình hình thực hiện biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại một số tỉnh miền Trung (Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng) và miền Nam (Bà Rịa Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh).

Qua theo dõi, nhiều địa phương vẫn còn chậm gửi báo cáo về việc tổ chức thực hiện, diễn biến giá sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại địa phương. Bộ Tài chính đã có công văn đôn đốc 21 tỉnh chưa gửi báo cáo tình hình triển khai theo quy định tại Khoản 2h, Mục III Công văn số 6544/BTC-QLG của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện các biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Cục Quản lý giá cũng đã tích cực phối hợp công tác với các cơ quan liên quan; hướng dẫn và trả lời vướng mắc của các Sở Tài chính và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa trong công tác thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Cục Quản lý giá cho biết, giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tháng 7/2014 ổn định so với tháng 6/2014 và giảm khoảng 0,3% - 34% so với thời điểm trước khi Nhà nước công bố áp dụng biện pháp bình ổn giá.

Đến nay, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố (có các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi) đã xác định và công bố giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa và giá bán lẻ khuyến nghị của 503 dòng sản phẩm sữa của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi (bao gồm cả 147 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi Bộ Tài chính đã công bố).

Dự báo, trong tháng 8, giá của mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục ổn định.