Người tiêu dùng Việt xếp thứ 5 thế giới về mức độ lạc quan

Theo Minh Anh/thoidai.com.vn

Theo báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố mới đây, Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 thế giới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây là kết quả tổng kết quý III/2017 của Nielsen, công bố ngày 10/01. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm. Kết quả này thể hiện sự lạc quan về khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

Việt Nam đứng sau các nước Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Nielsen lý giải, do tốc độ tăng trưởng lạc quan của GDP trong nhiều tháng liên tục, đi kèm với sự tăng trưởng của dòng vốn đầu tư nước ngoài và thu nhập hộ gia đình, tỷ lệ thất nghiệp giảm đã giúp người Việt trở nên lạc quan và tự tin hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dân ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, có xu hướng tiết kiệm cao nhất toàn cầu. 66% người Việt để dành tiền vào tiết kiệm. Đứng sau Philippines (69%), Thái Lan và Indonesia (68%), Singapore (67%). Tỉ lệ này ở qui mô toàn cầu là 52%.

Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn để nâng cấp chất lượng cuộc sống của mình.

Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm NTD Việt sẵn sàng chi tiêu cho du lịch (44%), mua sắm quần áo mới (44%), các sản phẩm công nghệ mới (44%) , sửa chữa nhà cửa (37%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (38%). Báo cáo cũng cho thấy 28% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp trong quý vừa qua.