Nhiều cơ hội đầu tư du lịch tại Quảng Bình

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Với những lợi thế riêng có, trong những năm gần đây, ngành Du lịch Quảng Bình đã gặt hái được nhiều thành công, tạo bước đột phá cả về việc quảng bá, xúc tiến du lịch đến việc mở rộng thị trường, khai thác các tour, tuyến du lịch mới.

Nhiều cơ hội đầu tư du lịch tại Quảng Bình
Quảng Bình còn có hệ thống đường bờ biển dài và đẹp với nhiều bãi tắm nổi tiếng như Đá Nhảy, Bảo Ninh, Nhật Lệ, Quang Phu, Hải Ninh. Nguồn: internet

Ngày 24/3, Sở VHTT&DL Quảng Bình tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình là mảnh đất có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch, từ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch thám hiểm hang động đến du lịch tâm linh…

Tại Quảng Bình có nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng như Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, vùng núi đá vôi Phong Nha-Kẻ Bàng với hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới như động Sơn Đoòng, động Phong Nha, Tiên Sơn, Thiên Đường, hang Én, Tối, Thạch Thủy…

Bên cạnh đó, Quảng Bình còn có hệ thống đường bờ biển dài và đẹp với nhiều bãi tắm nổi tiếng như Đá Nhảy, Bảo Ninh, Nhật Lệ, Quang Phu, Hải Ninh… Đặc biệt là Khu du lịch Vũng Chùa, đảo Yến nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, vị trí địa lý đặc biệt, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Với những loại hình du lịch phong phú và đa dạng, trong những năm trở lại đây, trên bản đồ du lịch, Quảng Bình đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Trong năm 2014, khách du lịch đến Quảng Bình đạt 2.748.369 lượt, tăng 99,76%, trong đó khách quốc tế đạt 43.253 lượt, tăng 26,39%, so với năm 2013. Tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 2.750 tỷ đồng, tăng gần 130% so với cùng kỳ - cao nhất từ trước đến nay.

Thực hiện Kế hoạch triển khai Chương trình phát triển du lịch năm 2015, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào các dịch vụ du lịch như cơ sở lưu trú cao cấp, đại lý du lịch, vận chuyển khách, trạm dừng chân du lịch…; qua đó, tiếp tục xây dựng thương hiệu để ngành Du lịch thực sự là ngành kinh tế chủ lực góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định số 38/QĐ-UBND về một số chính sách hỗ trợ đầu tư đối với cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tại thành phố Đồng Hới, với cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3 sao, hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/phòng; với cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao, hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng/phòng.

Tại khu du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và khu du lịch suối nước khoáng nóng Bang: Với cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 2 sao sẽ được hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/phòng; cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3 sao, hỗ trợ tối đa 15 triệu đồng/phòng; với cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao, hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng/phòng.

Về kinh phí đào tạo nghề cho người lao động: Hỗ trợ tối đa 1 triệu đồng/lao động (có hợp đồng lao động và danh sách đóng bảo hiểm tại cơ quan bảo hiểm xã hội). Đối với các nhà hàng phục vụ từ 150 người trở lên được hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/m2 không bao gồm các diện tích khuôn viên, phụ trợ.