Những ý tưởng kinh doanh cho người ít vốn

Theo doisongphapluat.com

Không cần quá nhiều vốn, với những ý tưởng kinh doanh dưới đây, chỉ cần lượng vốn nhỏ nhưng hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Gửi tiết kiệm

Với số tiền lương hàng tháng 5 hay 10 triệu đồng, sau khi rút ra chi tiêu còn dư lại tầm 4-6 triệu, nhiều người thường không biết làm gì để sinh lời dù là rất thấp.

Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó tính toán thì số tiền đó có thể đem gửi tiết kiệm có kỳ hạn để được hưởng lãi suất cao hơn. Hiện nay, nhiều ngân hàng có các dịch vụ gửi tiết kiệm online nên chỉ cần vài thao tác là đã có thể chuyển từ tiền gửi không kỳ hạn sang có kỳ hạn và đây là công thức "kiến tha lâu cũng đầy tổ".

Thu Lan, một nhân viên truyền thông làm việc tại quận 7, TP HCM cho biết, hàng tháng cô nhận lương chuyển khoản tầm 15 triệu, sau khi rút ra vài triệu để chi phí thì cũng còn dư trên 10 triệu mỗi tháng. Số tiền này thay vì để yên trong tài khoản chỉ hưởng được lãi suất không kỳ hạn là 0,5%, cô đã chuyển sang gửi tiết kiệm online có kỳ hạn để được nhận lãi suất 5-8% mỗi năm. "Cứ sau mỗi tháng, tôi lại nhập cả lãi lẫn gốc, cộng với số tiền lương của tháng mới vào. Nhờ vậy, sau một năm cũng có vài triệu đồng tiền lãi", Lan nói.

Đầu tư vào quỹ mở

Quỹ mở là nơi mà các nhà đầu tư có thể góp tiền chung với nhau để hình thành nên quỹ đầu tư vào các loại tài sản khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh... Để bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư, quỹ mở thường được quản lý bởi các công ty quản lý quỹ. Các nhà quản lý quỹ là những người có chuyên môn, kinh nghiệm đầu tư, có nguồn lực để chủ động mua, bán và theo dõi khoản đầu tư cho người góp tiền vào.

Ưu điểm chính của loại hình đầu tư này là sự linh hoạt về số tiền đầu tư ban đầu, chẳng hạn chỉ cần bỏ vào 5 triệu đồng và số tiền đầu tư cho những lần tiếp theo có thể là 1-2 triệu đồng.

Bán hàng online

Bán quần áo, giày dép online thường được nhiều người, nhất là các bạn trẻ yêu thích bởi vừa vốn ít, thu lời nhanh vừa thỏa niềm đam mê thời trang của mình. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn thời trang giá rẻ, thời trang công sở hoặc thời trang cao cấp. Với số vốn tầm 10-20 triệu đồng, bạn đã có thể mua hàng thời trang giá rẻ về bán mà không quá kén khách hàng.

Ngoài việc bán quần áo, giày dép thì việc bán đồ ăn vặt online cũng đang được nhiều người lựa chọn. Bạn cũng không phải mất chi phí cho thuê địa điểm, vốn đầu vào bỏ ra ít. Và điều quan trọng khác là bạn không sợ hàng tồn bởi khi có đơn hàng, bạn mới bắt đầu chế biến thành phẩm, không lo bị hư hỏng vì để lâu.

Bán đồ handmade

Nếu bạn thực sự khéo tay, chỉ cần bỏ ra ít vốn dăm ba triệu để mua nguyên vật liệu về làm các sản phẩm handmade như: chậu hoa, thiệp, hộp quà, hộp bút, vòng tay,... là có thể kiếm thêm nhiều thu nhập.

Kinh doanh bánh handmade

Đây là một gợi ý tuyệt vời cho những ai thích nấu ăn, khéo tay và thích sự tỉ mỉ. Việc chế biến các món ăn, làm bánh mất quá nhiều thời gian, sự công phu, tỉ mẩn, trong khi phụ nữ năng động mất quá nhiều thời gian ngoài xã hội. Cho nên nếu bạn có năng kiếu nấu nướng và làm các loại bánh, hãy phát huy chúng, làm cho chúng nhìn thật ngon lành và đẹp mắt.

Thay vì mở một của hàng truyền thống mất quá nhiều thời gian và tiền bạc thuê mặt bằng, nhân công… thì hãy chụp hình các công đoạn và khâu hoàn thiện, úp chúng lên các diễn đàn xã hội. Những người phụ nữ bận bịu nhưng vẫn muốn có những món bánh ngon lành cho cả gia đình thưởng thức sẽ không thể bỏ qua.

Bạn có biết rằng, cuộc sống hiện nay có quá nhiều vấn đề an toàn thực phẩm. Những món bánh hấp đãn cả về hình thức lẫn chất lượng luôn thu hút sự quan tâm và mong muốn được thưởng thức của khách hàng.

Kinh doanh đồ uống tự làm

Ý tưởng này cũng rất thú vị và gây được sức hút trong năm 2016. Bởi ăn uống là nhu cầu thiết yếu và khi các loại nước đóng chai mang lại những lo ngại gây tổn hại cho sức khỏe thì hãy lựa chọn những loại nước có nguồn gốc từ thiên nhiên như: trà xanh, trái cây tươi, nước ép… để thay thế.

Bạn hoàn toàn có thể tìm ra một loại thức uống tự nhiên bổ dưỡng cho sức khỏe tận dụng những lại nguyên liệu có sẵn như chanh đào, dâu, quất, mật ong, trà xanh… chế biến chúng và quảng bá trên diễn đàn xã hội.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến, giờ đây không khó để bạn có thể nhìn thấy một người sở hữu những chiếc điện thoại thông minh, nhất là giới trẻ hiện nay. Người dùng smartphone không coi nó như một công cụ nghe gọi bình thường mà còn thưởng thức và tận hưởng những chức năng giải trí, đồng thời cũng muốn thể hiện tính cách và gu thẩm mỹ thông qua những chiếc smartphone.

Đó là lý do mà, không phải tự nhiên mà phụ kiện điện thoại lại là mặt hàng kinh doanh hiệu quả 2016 mà bởi ngày nay lượng smartphone phát triển không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Những phụ kiện như ốp lưng, bao da, tai nghe… đủ màu sắc, chất lượng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Ngoài chức năng phụ vụ cho nhu cầu giải trí, bảo vệ điện thoại những phụ kiện cũng thể hiện cá tính riêng của khách hàng. Hình thức kinh doanh online quy mô nhỏ, ít vốn đang trở thành trào lưu được nhiều chị em nội trợ, nhiều bạn trẻ lựa chọn để cải thiện nguồn thu nhập, và chúng tôi nghĩ, kinh doanh phụ kiện điện thoại vẫn là một trong những mặt hàng hot trong năm 2016.