Niềm tin của người tiêu dùng Việt lên cao nhất từ trước tới nay

Theo chinhphu.vn

Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS) Việt Nam vừa công bố một khảo sát cho thấy, 96% người Việt mong muốn có sự ổn định hoặc cải thiện về mức sống, trong đó 49% kỳ vọng mức sống sẽ cải thiện trong 12 tháng tiếp theo.

 96% người Việt mong muốn có sự ổn định hoặc cải thiện về mức sống.
96% người Việt mong muốn có sự ổn định hoặc cải thiện về mức sống.

Theo khảo sát của TNS, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng lên 91 điểm trong quý II/2016, cao nhất từ trước tới nay.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng của TNS dựa trên kỳ vọng của người Việt về trị giá của đồng tiền Việt Nam, tình trạng việc làm, nền kinh tế và mức sống cá nhân.

“Chỉ số niềm tin cao thể hiện sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam đối với năm 2016, điều mà chúng tôi có thể quan sát được trong 20 năm qua”, báo cáo cho biết.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, mức dự tính cho khoản tiền tiết kiệm/chi tiêu cao hơn 4% so với năm 2015. Đặc biệt, kế hoạch chi tiêu cho việc học của con cái, đầu tư, ăn uống và chăm sóc sức khỏe vẫn rất cao. Trong năm nay, 33% người tiêu dùng dự định sẽ chi tiêu nhiều hơn, lớn hơn nhiều so với con số 13% của năm ngoái.

“Trong vòng 20 năm qua, GDP của Việt Nam đã vượt xa mức trung bình của thế giới, cùng với mức tăng GDP bình quân đầu người đã chứng tỏ thế mạnh trong hiệu suất tăng trưởng nhanh chóng, cũng như sự phồn vinh, thịnh vượng của người Việt. Những con số này đã nêu bật tiềm năng và khả năng phát triển của thị trường mới nổi này”, báo cáo cho biết.

Trong năm 2016, tỉ lệ hộ gia đình Việt có thu nhập hằng tháng cao hơn mức 13,5 triệu đồng chiếm 57%, 30% có mức thu nhập từ 6,5-13,5 triệu đồng và chỉ có 13% số hộ có mức thu nhập dưới 6,5 triệu đồng. Các tỉ lệ này cải thiện rất nhiều so với 10 năm trước đây.