Quỹ đầu tư Nhật đổ tiền vào thị trường bán lẻ

Theo nhipcaudautu.vn

Các Quỹ đầu tư vừa và nhỏ của Nhật Bản rất coi thị trường Việt Nam, coi đó là thị trường trọng điểm để mở rộng hoạt động đầu tư.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

ACA Investments đang nắm giữ 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Bibo Mart, ông Hiroyuki Ono, đại diện Quỹ đầu tư ACA Investments thuộc Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản, cho biết.

Theo ông Hiroyuki Ono, các Quỹ đầu tư vừa và nhỏ Nhật Bản rất coi thị trường Việt Nam, có đó là  thị trường trọng điểm cho sự mở rộng hoạt động đầu tư của mình. Việc ACA đầu tư vào Bibo Mart là ví dụ khẳng định xu hướng này.

Ông Hiroyuki Ono, đại diện của Quỹ đầu tư ACA Investments cho biết thông qua khoản đầu tư này, ACA hy vọng sẽ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu mở rộng đầu tư vào các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam để hợp tác với BiboMart.

BiboMart có chiến lược mở rộng số lượng cửa hàng lên hơn 180 trong năm 2017, và hơn 500 cửa hàng vào cuối năm 2019, đạt doanh thu tối thiểu 300 triệu đô la Mỹ và giá trị doanh nghiệp 500 triệu đô la Mỹ vào năm 2019, giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ sản phẩm mẹ và bé số 1 tại Việt Nam.

Bà Trịnh Lan Phương, Tổng giám đốc của BiboMart cho hay, khoản đầu tư này sẽ bổ sung thêm nguồn lực tài chính và con người, tăng thêm sức mạnh nội tại để BiboMart tự tin theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh.

Ngoài đầu tư vào ngành hàng bán lẻ mẹ và bé của Bibo Mart, ACA đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực bán lẻ khác, trong đó có bán lẻ thời trang.

Chia sẻ với Nhịp cầu đầu tư, ông Hiroyuki Ono nói rằng bán lẻ và tiêu dùng, hai lĩnh vực giới đầu tư Nhật Bản chú trọng đầu tư trong thời gian tới, dù Thái Lan và một số quốc gia khác vẫn được các nhà đầu tư Nhật quan tâm.

Năm ngoái, Trung tâm thương mại Takashimaya được mở tại TP. Hồ Chí Minh là chuỗi rất lớn chỉ sau chuỗi trung tâm ở Singapore và Thượng Hải.

Đang có nhiều doanh nghiệp Nhật vừa và nhỏ của Nhật muốn đầu tư vào Việt Nam. Khá nhiều công ty đưa cho tôi bản kế hoạch phát triển doanh nghiệp và sản phẩm, nhưng không phải tất cả đều trở thành hiện thực, ông Hiroyuki Ono nhận xét.

Vai trò của ACA là kết nối các nhà đầu tư Nhật Bản để đầu tư vào Việt Nam. Chúng tôi hỗ trợ và trao đổi thông tin giữa công ty ở Việt Nam với các công ty của Nhật để hình thành lên các liên minh, ông Hiroyuki Ono, người chịu trách nhiệm tìm kiếm vốn ở Việt Nam, chia sẻ.