Sẽ cung ứng đủ hàng cho Tết Nguyên đán

Theo M.Hương/daibieunhandan.vn

Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, nguồn cung ứng phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng khá dồi dào với chủng loại đa dạng, phong phú. Bên cạnh việc chỉ đạo các Sở Công thương bố trí hàng hóa chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, các địa phương còn tăng cường kết nối giao thương để có thêm nguồn hàng và giúp các địa phương tiêu thụ nông sản, đặc sản an toàn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Vụ Thị trường trong nước, tránh tình trạng người dân vùng sâu xùng xa phải dùng hàng nhập lậu giá rẻ, hàng Việt sắp hết hạn sử dụng, từ nhiều năm nay, Sở Công thương các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khoảng 10 phiên chợ Việt tại các huyện như Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Oai, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thường Tín, Thạch Thất và Đan Phượng và 200 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện và một hội chợ hàng Việt tại huyện Ba Vì để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của bà con vùng ngoại thành.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, tiêu chí để tham gia các phiên chợ Việt phải bảo đảm cung ứng hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, giá hợp lý. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, hàng dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm làng nghề truyền thống.

Đại diện Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã làm việc với các doanh nghiệp, nhà phân phối, trong tháng cận Tết và sẽ có nhiều đợt khuyến mãi, tập trung các mặt hàng như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Đồng thời, lưu ý các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điểu chỉnh tăng giá bán và giảm giá sâu trong hai ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm.