Thị trường thực phẩm giữ nhịp độ tăng trưởng nhanh

Theo baocongthuong.com.vn

Research and Markets vừa công bông bố báo cáo mới "Phân tích công nghiệp phân phối thực phẩm Việt Nam 2016 - 2021" (Vietnam Foodstuff Distribution Industry). Theo đó, thị trường phân phối công nghệ thực phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng 9,8% giai đoạn 2016 - 2021.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó thị trường thực phẩm tăng trưởng với tốc độ ổn định trong thời gian qua nhờ sự gia tăng tiêu thụ thực phẩm bình quân đầu người, sự thâm nhập thị trường của các cửa hàng bán lẻ hiện đại, dân số trẻ tăng, sự gia tăng công suất sản xuất của các nhà chế biến thực phẩm địa phương.

Cũng trong công bố khảo sát mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, khi quan sát kĩ hơn các ngành hàng lớn thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh – FMCG tại 6 thành phố lớn của Việt Nam trong quý II/2016 đã cho thấy có sự phục hồi tăng trưởng diễn ra ở mảng thực phẩm (4,7%).

Ngành thực phẩm đồ uống (F&B) đến nay vẫn có một vị trí tăng trưởng quan trọng khi chiếm 15% tổng GDP và luôn có xu hướng tăng trưởng cao.

Với dân số 91 triệu dân, phần lớn ở độ tuổi dưới 30, đây là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của dịch vụ thực phẩm và khả năng tiêu thụ thực phẩm chế biến. Dự báo thị trường sẽ tăng trưởng cùng với sự gia tăng nhập khẩu sản phẩm thực phẩm.

Ngoài ra, nhu cầu ngày càng cao từ nhiều nơi như khách sạn, doanh nghiệp… cũng đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm.