70 triệu USD hỗ trợ phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn

Thái Hằng

(Tài chính) Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận tài trợ 70 triệu USD với Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang (AGPPS). Khoản vay này sẽ giúp AGPPS đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn và trung hạn để phát triển mô hình cánh đồng mẫu lớn tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Với hỗ trợ của Standard Chartered sẽ thúc đẩy sự thành công của mô hình cánh đồng mẫu lớn. Ảnh (M.C)
Với hỗ trợ của Standard Chartered sẽ thúc đẩy sự thành công của mô hình cánh đồng mẫu lớn. Ảnh (M.C)
Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Standard Chartered và AGPPS, tạo động lực thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của mô hình cánh đồng mẫu lớn đang rất thành công ở Việt Nam.

Mô hình cánh đồng mẫu lớn của AGPPS là một chuỗi sản xuất lúa tích hợp đã triển khai được hơn ba năm. Theo mô hình này, AGPPS đứng ra thu mua lúa của những hộ nông dân sử dụng sản phẩm của công ty, đồng thời, cử đội ngũ kĩ sư nông nghiệp của mình xuống hỗ trợ họ về mặt kĩ thuật. Nhờ đó, chất lượng lúa gạo không ngừng được cải thiện, lợi nhuận thu về lớn hơn, và loại trừ sự thất thoát qua các khâu trung gian.  

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của AGPPS cho biết: Các sản phẩm hàng đầu dành cho lĩnh vực nông nghiệp của Standard Chartered giúp chúng tôi tiếp tục thúc đẩy sự thành công của mô hình cánh đồng mẫu lớn tại Việt Nam. Tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ của một ngân hàng quốc tế hàng đầu như Standard Chartered cùng với kinh nghiệm của AGPPS trong hoạt động kinh doanh nông nghiệp, chúng tôi sẽ tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa cho ngành lúa gạo Việt Nam cũng như mang lại nhiều lợi ích hơn cho người nông dân. 

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: Chúng tôi tự hào là ngân hàng nước ngoài đi tiên phong trong việc hỗ trợ sự phát triển của mô hình cánh đồng mẫu lớn tại Việt Nam thông qua sự hợp tác với AGPPS. Chiến lược của AGPPS nhằm phát triển ngành lúa gạo, qua đó, đem lại lợi ích cho hàng triệu người nông dân Việt Nam đã thôi thúc chúng tôi đi đến thỏa thuận lần này.

"Thỏa thuận này thể hiện năng lực kinh doanh mạnh mẽ của AGPPS và khẳng định vị thế dẫn đầu của Standard Chartered trong lĩnh vực tài trợ thương mại tại Việt Nam. Thông qua sự hợp tác dài hạn với AGPPS,  Standard Chartered Việt Nam mong muốn tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp nói riêng và của nền kinh tế Việt Nam nói chung, để hiện thực hóa lời hứa thương hiệu Here for good", ông Nirukt Sapru chia sẻ.