Bất động sản đón làn gió mới: Đảo đô thị

Tú Viên

Là một đại đô thị làm dậy sóng thị trường bất động sản (BĐS) trong năm 2019 - 2020 khi thổi làn gió mới mang tên đô thị sinh thái, Aqua City tiếp tục tạo thêm điểm nhấn đặc biệt với loại hình BĐS riêng. Đó là BĐS đảo đô thị với phân kỳ Phoenix South thuộc đảo Phượng Hoàng vừa ra mắt.

Mặt bằng tổng thể Aqua City. Ảnh Novaland
Mặt bằng tổng thể Aqua City. Ảnh Novaland

Từ không khí sôi động ngày ra mắt…

Quay trở lại với thời điểm cuối năm 2019 đầu năm 2020, BĐS Việt Nam chứng kiến bước đi mạnh mẽ, dứt khoát của Novaland (mã: NVL) trên thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh. Khi đó, Tập đoàn này phát triển dự án Aqua City theo mô hình Đô thị sinh thái thông minh trong chuỗi BĐS Khu đô thị vệ tinh của mình.

Còn nhớ khi đó, trong các đợt giới thiệu sản phẩm ở TP. Hồ Chí Minh và cả Hà Nội, từ sáng, khi sự kiện còn chưa diễn ra, từng đoàn khách từ các nơi đổ về đông như hội. Tại khu vực dự án, do gần gũi về mặt địa lý nên từ ngày khai trương, có rất nhiều người đang làm việc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tại Quận 1, Quận 2 hay Khu công nghệ cao Quận 9 gần đó đã đích thân tới tìm hiểu và đặt mua sản phẩm.

Cùng với họ, nhiều khách hàng đang tìm kiếm chỗ an cư xanh chất lượng, gần thành phố cùng những nhà đầu tư luôn nhạy bén với các cơ hội sinh lời cũng đều có mặt từ rất sớm.

Kể từ khi được giới thiệu, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City luôn giữ được sức nóng trên thị trường. Ảnh Novaland
Kể từ khi được giới thiệu, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City luôn giữ được sức nóng trên thị trường. Ảnh Novaland

Theo ghi nhận, Aqua City sở dĩ có sức hút lớn như vậy vì khách hàng, nhà đầu tư vốn đã tin tưởng vào tên tuổi của tập đoàn BĐS uy tín đã trải qua hành trình gần 30 năm phát triển, phần vì họ kỳ vọng vào một loại hình đô thị xanh mới mẻ. Và quan trọng là dự án được phát triển và quy hoạch đồng bộ, trên diện tích lên đến cả ngàn héc ta, hoàn chỉnh và đa dạng các tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu an cư của một đô thị lớn.

“Thời gian vừa qua nhắc cho tôi và bạn bè hiểu một điều, suy cho cùng thì sức khoẻ vẫn phải là ưu tiên số 1 trong mọi quyết định, kể cả quyết định mua tài sản. Để ở, để nuôi dưỡng cả thể chất và tâm hồn cho mọi thành viên trong gia đình thì một “tư dinh” trong vùng nhiều mảng xanh và tiện ích là lựa chọn rất chuẩn”, anh Thành Nam (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

… Tới làn gió mới mang tên đảo đô thị

Trong vùng xanh rộng lớn đó, có một nơi đang được Novaland dành nhiều tâm huyết để kiến tạo thành nơi yên bình và thịnh vượng cho mọi nhu cầu đầu tư và an cư. Đó là loại hình BĐS hàng hiếm của ngày nay - đảo đô thị, hiện đang trong những ngày đầu ra mắt.

Việc ra mắt phân kỳ Phoenix South - Đảo Phượng Hoàng, Novaland đã hoàn thiện điểm nhấn quan trọng cho dự án, bởi đây được coi là một trong những phân khu đẹp nhất, riêng tư nhất tại đại dự án đô thị ven sông này.

Phân kỳ Phoenix South tọa lạc trên hòn đảo tự nhiên nguyên sinh mang hình dáng chim Phượng Hoàng. Ảnh Novaland
Phân kỳ Phoenix South tọa lạc trên hòn đảo tự nhiên nguyên sinh mang hình dáng chim Phượng Hoàng. Ảnh Novaland

Nằm trong lòng dự án, đảo tự nhiên nguyên sinh này nghiễm nhiên thừa hưởng các yếu tố sinh thái tự nhiên khi được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai rộng lớn, quanh năm tươi mát và tràn đầy vượng khí.

Phoenix South - Đảo Phượng Hoàng còn sở hữu thế đất như tạc hình loài chim quý Phượng Hoàng. Thế đất được cho là mang đủ khí chất của loài chim vốn là biểu tượng của sự trù phú, thịnh vượng, sự mạnh mẽ, quyền lực nhưng cũng rất an hòa.

Bên cạnh nguồn vượng khí luôn tái sinh, sống tại đây cư dân được thụ hưởng trọn vẹn các tiện ích nội khu của khu đại đô thị, từ hệ công viên xuyên tâm rộng lớn, đến trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, bến du thuyền 5 sao đẳng cấp…

Theo đại diện Tập đoàn Novaland, ý đồ quy hoạch đảo đô thị là lấy lõi trung tâm là khu cây xanh mặt nước, xung quanh là các công trình thương mại, dịch vụ, nhà ở hỗn hợp dịch vụ, các công trình tiện nghi công cộng đô thị… bám theo một trục đường chính khép kín vòng quanh khu cây xanh mặt nước.

Trên cơ sở của khu lõi trung tâm, mở các đường hướng tâm toả ra các khu vực chính theo địa hình tự nhiên thành những vùng đặc trưng khác nhau. Tất cả hệ thống cây xanh mặt nước đều được kết nối với nhau, hoà quyện thành một hệ thiên nhiên kỳ vỹ xen kẽ với các khu chức năng trong đô thị tạo thành một đảo đô thị đẳng cấp giàu bản sắc riêng, bừng sức sống, rực rỡ sắc màu và hấp dẫn.

Không gian sống xanh, giàu vượng khí và tiện nghi tại Phoenix South - Đảo Phượng Hoàng. Ảnh Novaland
Không gian sống xanh, giàu vượng khí và tiện nghi tại Phoenix South - Đảo Phượng Hoàng. Ảnh Novaland

Với những người đã thành đạt trong sự nghiệp và nay muốn chọn nơi an cư dài lâu cũng như gìn giữ tài sản, việc chọn nơi ‘đóng đô’ tại đảo đô thị có bản sắc như vậy chính là một lựa chọn cần nhiều sự quyết đoán, bởi sản phẩm hàng hiếm kiểu này không phải lúc nào cũng có.

Chọn lựa rồi, việc họ làm chỉ còn là tận hưởng lối sống thuận tự nhiên trong một không gian mang đậm dấu ấn cá nhân, riêng tư trong ngôi nhà của mình. Lối kiến trúc hiện đại thể hiện sự sang trọng trong từng chi tiết, đường nét, màu sắc, hình khối của công trình, tạo ra được sự rộng rãi, thoáng đãng trong không gian sống, giúp kết nối giữa con người với thiên nhiên.

Dù riêng tư và có thể thoả mãn mọi nhu cầu khép kín trong cuộc sống bình yên như thế nhưng khi cần, chỉ bước chân ra cổng dự án, mọi kết nối với thế giới hiện đại đều sẵn trong tầm với.

Sở dĩ như vậy là do yếu tố vị trí khá đặc thù của khu đô thị này. Nằm ở vị trí kết nối giao thương chiến lược của vùng đô thị phía Đông Sài Gòn. Từ đây, khi hạ tầng hoàn thiện, cư dân chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển về TP. Hồ Chí Minh hay Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sáng có thể rời nhà đi làm ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh và chiều tan sở về nhà với một khoảng thời gian không mấy khác biệt so với việc sống ở quận này làm quận kia thường thấy tại TP. Hồ Chí Minh.

Từ Phoenix South cư dân dễ dàng kết nối về trung tâm TP. Hồ Chí Minh, Cảng hàng không quốc tế Long Thành hay các khu vực kinh tế du lịch trọng điểm phía Nam. Ảnh Novaland
Từ Phoenix South cư dân dễ dàng kết nối về trung tâm TP. Hồ Chí Minh, Cảng hàng không quốc tế Long Thành hay các khu vực kinh tế du lịch trọng điểm phía Nam. Ảnh Novaland

Theo nhận định của các chuyên gia, phân khu Phoenix South tại Aqua City sẽ được giới đầu tư và an cư quan tâm cao độ bởi tính khan hiếm của dòng sản phẩm BĐS đảo đẳng cấp. Ngoài ra, dự án quy hoạch bài bản, thỏa mãn nhu cầu sống xanh chất lượng đang ngày một gia tăng, trong khi hạ tầng kết nối thuận tiện, mang giá trị tiềm năng sinh lợi lớn.