Quỹ Prudence và Mạng lưới Từ thiện Liên doanh châu Á:

Công bố kết quả cuộc thi “Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai”

Lan Anh

Cuối tháng 6 vừa qua, Quỹ Prudence – Quỹ Hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Prudential châu Á, kết hợp cùng Mạng lưới Từ thiện Liên doanh châu Á (AVPN) đã tổ chức công bố kết quả cuộc thi “Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai”.

Mục đích của cuộc thi là nhằm tìm ra những công nghệ mới giúp cảnh báo chính xác những “cơn giận dữ của thiên nhiên” đến với cộng đồng để họ chủ động đưa ra những biện pháp ứng phó với thiên tai bảo vệ cuộc sống.

Vượt qua hàng nghìn hồ sơ trên toàn thế giới, các tổ chức xã hội có lợi nhuận và phi lợi nhuận lọt vào vòng chung kết đã tham gia thuyết trình những công nghệ mới khắc phục thiên tai trước hội đồng giám khảo tại Singapore; đồng thời đưa ra các giải pháp công nghệ để phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trong khu vực.

Kết quả, tổ chức FieldSight đã xuất sắc đoạt giải Nhất với nền tảng di động hỗ trợ các hoạt động tái thiết, phục hồi sau thiên tai và nhận được số tiền 100.000 USD.

Với hệ thống cảnh báo thiên tai sớm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), tổ chức SeismicAI đã được trao giải Nhì với số tiền 30.000 USD. Giải Ba đã được trao cho tổ chức PetaBencana.id với nền tảng web miễn phí có thể cung cấp hình ảnh trực quan ở quy mô siêu đô thị và nhận được số tiền 20.000 USD.

Hiện nay, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các thảm họa thiên nhiên như lốc xoáy, lũ lụt, động đất... Với sự tiến bộ công nghệ, các giải pháp ra đời có thể hỗ trợ phòng, chống và khắc phục thiên tai nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói riêng và toàn cầu nói chung.

Ông Donald Kanak – Chủ tịch Quỹ Prudence chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng những công nghệ đột phá tham gia cuộc thi lần này sẽ giúp cảnh báo thiên tai tốt hơn đến cộng đồng, qua đó giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn để ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai nhanh hơn”.