Du lịch Hồ Tràm và những điều không nên bỏ lỡ

Quang Dương

Thưởng thức hải sản ở chợ Lưới; tắm bùn khoáng tại Bình Châu; chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ khi đến Hồ Tràm... mang lại trải nghiệm khó quên cho du khách.

Đến cảng cá Bình Châu, du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thú vị của những người làm nghề chài lưới.  Ảnh NVL
Đến cảng cá Bình Châu, du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thú vị của những người làm nghề chài lưới. Ảnh NVL

Cách TP. Hồ Chí Minh 120 km, Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được nhiều du khách biết đến là nơi để du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại, tắm biển. Không ồn ào, náo nhiệt, Hồ Tràm sở hữu những bãi tắm trong xanh với bờ cát mịn, hải sản tươi ngon với giá cả phù hợp, cùng thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu.

Ngắm vẻ yên bình trên bãi biển

Từng lọt vào top các bãi biển hoang sơ đẹp nhất trên thế giới do tạp chí của Mỹ bình chọn, bãi biển Hồ Tràm gây ấn tượng bởi màu xanh trong trẻo, xung quanh là những khung cảnh hoang sơ, rừng dương xanh trải dài men theo bờ biển. Ngồi trên bãi biển, giữa một bên là gió thổi làm lá cây lao xao một bên là sóng biển rì rào, bạn sẽ cảm nhận tâm hồn trẻ lại và rất đỗi bình yên.

Trên bãi cát trắng mịn ở Hồ Tràm, các hoạt động cắm trại, thong dong dạo biển, hít thở không khí trong lành mang đến sự yên bình vào những ngày cuối tuần. Ảnh NVL
Trên bãi cát trắng mịn ở Hồ Tràm, các hoạt động cắm trại, thong dong dạo biển, hít thở không khí trong lành mang đến sự yên bình vào những ngày cuối tuần. Ảnh NVL

Dọc biển Hồ Tràm có rừng phi lao xen lẫn với rừng tràm lâu năm giúp cho hệ sinh thái rừng - biển nơi đây được bảo tồn vẹn nguyên. Bạn có thể thong dong dạo dọc bãi biển vắng người hoặc chuẩn bị lều, nước, bếp nướng, đồ ăn... để tổ chức các buổi cắm trại ngoài trời vui vẻ, thoải mái ngay trên bãi cát. Là những người trẻ đam mê du lịch, bạn thỏa sức ghi lại từng bức ảnh đáng nhớ trước vẻ đẹp thiên nhiên bình dị, chưa được khai phá nơi đây. Ngắm biển, nghe tiếng sóng vỗ còn mang đến cho bạn một cảm giác bình yên sau những bộn bề của cuộc sống thường ngày.

Khám phá rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu

Nếu thích chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh ven biển còn tồn tại tương đối nguyên vẹn ở Việt Nam, bạn có thể đến khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Nơi đây rộng hơn 11.000 ha và có thảm thực vật nguyên sinh phong phú. Đó là 408 chi, 661 loài, 113 họ thực vật, trong đó có nhiều loài rất quý hiếm như Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ nia, Cẩm lai Bà Rịa, Giáng hương, Bình linh nghệ, Sơn đào... Các loài động vật cũng rất đa dạng với 70 họ, 29 bộ, 178 loài, trong đó 43 loài bò sát, 106 loài chim, 12 loài lưỡng cư, 51 loài thú... Hiện có nhiều loài đã có tên trong Sách Đỏ Việt Nam và thế giới.

Một góc rừng vào mùa khô, nước cạn để lộ các rễ cây. Nơi đây thường được các cặp đôi chọn làm điểm chụp ảnh cưới. Ảnh NVL
Một góc rừng vào mùa khô, nước cạn để lộ các rễ cây. Nơi đây thường được các cặp đôi chọn làm điểm chụp ảnh cưới. Ảnh NVL

Khu bảo tồn có cảnh quan tự nhiên đa dạng từ rừng thưa hơi khô nhiệt đới tới rừng ẩm thường xanh, rừng tràm mọc ven biển, vùng đồi, vùng đất ngập nước, cây bụi và cồn cát ven biển...

Nơi đây cung cấp nhiều dịch vụ du lịch như lưu trú, cắm trại, đường đi xe đạp dành cho du khách thích trải nghiệm cảm giác khám phá rừng nguyên sinh như trong ảnh. Trong rừng còn có khoảng 200 ha diện tích mặt nước từ các bàu, hồ tự nhiên. Màu nước thay đổi theo mùa cho khí hậu mát mẻ, dễ chịu.

Trải nghiệm cuộc sống ngư dân ở cảng cá Bình Châu

Đến cảng cá Bình Châu, du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thú vị của những người làm nghề chài lưới. Cảng này là nơi neo đậu và giao thương của hàng trăm tàu cá lớn nhỏ. Màu sắc của những con tàu cùng sự tấp nập bán buôn trên bến dưới thuyền mang lại cho cảng cá diện mạo bắt mắt. Ngoài ra, điểm đến này còn được nhiều tín đồ du lịch yêu thích vì có thể ngắm bình minh lên hoặc khi trời đổ bóng chiều tà.

Hứng gió biển ở kè chắn sóng

Từ cảng Bình Châu, bạn chỉ cần 5 phút đi thuyền để sang đồi cát và kè chắn sóng đối diện cảng cá. Bãi biển vắng người nằm khuất sau hàng cây với bãi cát mịn, là nơi cho các bạn trẻ check-in nhiều bức ảnh ấn tượng. Kè chắn sóng kề bên thẳng tắp, sát vào mặt biển với những khối bê tông tạo hình như chong chóng, là điểm bạn có thể hứng gió biển, ngắm thuyền về mỗi khi hoàng hôn buông xuống.

Thưởng thức hải sản tươi ngon ở chợ Lưới

Theo chia sẻ của nhiều du khách, muốn ăn hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng, nhất định bạn phải ghé chợ Lưới. Đây là nơi các ghe thuyền đánh bắt về bán cho người dân địa phương. Ở chợ này, bạn nên đến sớm để dễ tìm mua các loại hải sản tươi ngon: sáng khoảng 6h còn chiều cỡ 16h, là thời điểm ngư dân đánh bắt cá mới về.

Chợ Lưới là địa chỉ bạn có thể tìm mua nhiều loại hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Ảnh NVL
Chợ Lưới là địa chỉ bạn có thể tìm mua nhiều loại hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Ảnh NVL

Nhiều người đến chợ Lưới thường mua hải sản rồi chế biến tại chỗ. Bạn chỉ cần chọn loại hải sản yêu thích rồi nhờ chủ quán chế biến. Ở đây cũng có những món hải sản hấp, nướng, xào... để sẵn trong hộp. Mỗi phần có giá chỉ từ 40.000 đồng. Hoặc bạn có thể mang theo bếp gas để tự chế biến các món hải sản yêu thích ngay trên bờ biển. Gió mát, cảnh đẹp, món hải sản tươi ngon hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên.

Ngâm mình ở suối khoáng nóng Bình Châu

Là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, suối khoáng nóng Bình Châu có hơn 70 điểm phun nước lộ thiên với nhiệt độ thường ở mức 64-84 độ C, và có lượng bùn khoáng dồi dào. Nơi đây thu hút du khách vào mọi thời điểm trong năm. Nguồn suối thiên nhiên chứa nhiều khoáng chất nên bạn chỉ cần ngâm mình 20-30 phút là vừa đủ.

Bên cạnh ngâm mình ở suối khoáng nóng, thêm một trải nghiệm thú vị nữa cho bạn là luộc trứng trong giếng nước nóng. Bạn có thể mua trứng ở khu suối, mượn rổ trứng, sau đó để xuống giếng luộc. Khi trứng chín, bạn lấy ra và vừa ngâm nước nóng vừa nhâm nhi bên bạn bè, người thân.

Điểm check-in mới ở Hồ Tràm

Sở hữu nhiều cảnh đẹp, hải sản tươi ngon, vị trí gần TP. Hồ Chí Minh, Hồ Tràm ngày càng ghi điểm trong mắt du khách gần xa khi các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí với hệ sinh thái hoàn chỉnh đang dần xuất hiện. Trong đó phải kể đến tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram quy mô 1.000 ha với đa dạng sản phẩm second home cùng chuỗi tiện ích phong phú: trung tâm thương mại, khu mua sắm, nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, hồ bơi nước mặn, công viên giải trí theo chủ đề,…

Trong tháng 10, khách du lịch và dân địa phương đã có thêm điểm check-in mới khi Saigon Casa Café (thương hiệu café nổi tiếng do Nova F&B - Novaland quản lý vận hành) nằm trong chuỗi shophouse mặt tiền đường ven biển thuộc phân kỳ The Tropicana của dự án NovaWorld Ho Tram đi vào hoạt động.

Tháng 10/2020, Saigon Casa Café đã được khai trương tại shophouse mặt tiền đường ven biển. Ảnh NVL
Tháng 10/2020, Saigon Casa Café đã được khai trương tại shophouse mặt tiền đường ven biển. Ảnh NVL

Không gian Saigon Casa Café gây ấn tượng cho bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên với màu xanh pastel chủ đạo cùng phong cách thiết kế vừa hiện đại vừa hoài cổ, phù hợp với tên gọi Saigon Casa (trong tiếng Italy nghĩa là "ngôi nhà chung"). Địa điểm này phù hợp cho những bạn thích không gian đẹp để check-in "sống ảo" cùng với thức uống đa dạng gồm cà phê macchiato, cà phê sữa đá Sài Gòn đến các loại trà trái cây được pha chế theo công thức riêng như trà đào thạch chanh, trà ổi hồng thạch thanh long...

Bên cạnh Saigon Casa Café, các shophouse còn lại được quy hoạch đa dạng lĩnh vực: F&B, thời trang, mỹ phẩm, cửa hàng tiện ích... sẽ dần đi vào hoạt động, hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, vui chơi, mua sắm.

Nhiều nhà đầu tư đánh giá, NovaWorld Ho Tram sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thương mại, ẩm thực sầm uất bậc nhất Việt Nam và khu vực.

Website: novaworldhotram.vn

Hotline: 0909888886