FSI tham gia Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin truyền thông Việt Nam 2019


Ngày 8/8/2019, tại khách sạn Melia, Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam 2019 (Vietnam ICT Summit 2019), Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI với vai trò là nhà đồng tài trợ của Diễn đàn đã có bài trình bày về: “Giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ công” trong khuôn khổ chuyên đề: “Chuyển đổi số cho các cơ quan Nhà nước” diễn ra vào chiều cùng ngày.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tham quan gian trưng bày.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tham quan gian trưng bày.

Theo một khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện, trong số 8.093 doanh nghiệp trả lời khảo sát, có tới 23% cho biết họ phải dành hơn 10% quỹ thời gian để tìm hiểu và thực hiện các quy định pháp luật của Nhà nước. Gần 30% doanh nghiệp cho biết họ vẫn phải đi lại nhiều lần để lấy dấu và chữ ký, và vẫn có khoảng 38% doanh nghiệp không đồng ý với nhận định rằng, thủ tục giấy tờ đã đơn giản hơn.

“Thủ tục hành chính phiền hà vẫn là khó khăn lớn mà nhiều doanh nghiệp và người dân hiện nay phải đối mặt” – ông Cao Hoàng Anh – Phó Tổng Giám đốc FSI khẳng định.

Đối với dịch vụ công, Việt Nam xếp thứ hạng 89/193 quốc gia về Chỉ số phát triển chính phủ điện tử, 1.000 thủ tục hành chính không phát sinh giao dịch điện tử. Các hệ thống dịch vụ công còn hoạt động rời rạc, thiếu đồng bộ và chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu dịch vụ công một cách tổng thể.

Trong bài trình bày tại chuyên đề của diễn đàn, ông Cao Hoàng Anh cho rằng, giải pháp cho vấn đề trên là xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung về hồ sơ thủ tục hành chính, tích hợp với các hệ thống phần mềm dịch vụ công sẵn có thông qua việc Số hóa thông tin và Quy trình nghiệp vụ. Bên cạnh đó, cần áp dụng công nghệ nhận dạng, trích xuất thông tin tự động từ các hồ sơ, tài liệu, biểu mẫu… Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực xử lý thủ tục hành chính.

Quang cảnh buổi triển lãm trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam 2019.
Quang cảnh buổi triển lãm trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam 2019.

Được thành lập vào năm 2007, FSI hiện là nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam với các thành tích: Năm 2016-2017, FSI đã đạt Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, 3 năm liền liên tiếp (2016 đến 2018) đạt giải thưởng Sao Khuê, năm 2018 lọt TOP 200 Sao vàng Đất Việt 2018. Giải pháp FSI giới thiệu tại Diễn đàn lần này là các giải pháp công nghệ này do chính FSI nghiên cứu, phát triển dựa trên kinh nghiệm triển khai thực tế và học hỏi từ các mô hình phát triển của các Quốc gia lớn trên thế giới, gồm: Giải pháp số hóa tạo lập cơ sở dữ liệu D-IONE, Hệ thống lưu trữ, quản lý tài liệu và dữ liệu DocEye, Công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE góp phần giải quyết các vấn đề lưu trữ, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn  (Big Data) và khai thác dữ liệu hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị.

Giải pháp số hóa D-IONE là nền tảng giải pháp số hoá tài liệu thông minh được xây dựng theo tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO/IEC 27001:2015 nhằm đáp ứng các yêu cầu về: Ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý dữ liệu chất lượng cao, Quản lý thông tin, số liệu hiệu quả, Cung cấp thông tin nhanh chóng và bảo mật, Tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả công việc.

Đồng thời, D-IONE giúp tiết kiệm đến 50% chi phí triển khai, 80% thời gian và nguồn lực so với phương pháp số hóa tạo lập cơ sở dữ liệu truyền thống, đồng thời nâng cao tính an toàn, chính xác và bảo mật thông tin.

Với công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE, đây là công nghệ nhận dạng thông tin tự động với độ chính xác cao > 95% giúp việc tạo lập cơ sở dữ liệu lớn (Big Data) trở nên đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần so với phương pháp nhập liệu thủ công. Công nghệ này cũng giúp trích xuất thông tin tự động không giới hạn form biểu mẫu, không giới hạn loại tài liệu như: Hồ sơ văn bản, giản đồ, ảnh, chứng minh thư, sổ đỏ... Công nghệ tích hợp công nghệ thông minh như cơ chế học máy (Machine learning), AI, IOT,… giúp công nghệ không ngừng cập nhật và nâng cao độ chính xác cho các nghiệp vụ khách hàng riêng biệt.

Các dữ liệu sau khi được tạo lập sẽ được quản lý đồng bộ trên phần mềm quản lý dữ liệu DocEye, giúp các cơ quan, tổ chức thuận tiện sử dụng trong các nghiệp vụ công việc hàng ngày. Đồng thời, DocEye cũng dễ dàng tích hợp với các phần mềm hệ thống sẵn có của tổ chức, để tạo một cơ sở quản lý dữ liệu, nghiệp vụ liên thông và đồng bộ.

Ông Cao Hoàng Anh khẳng định: “Thước đo thành công của chúng tôi là sự tin tưởng của khách hàng và sự công nhận của cộng đồng. Do đó với các giải pháp công nghệ mới nhất do chính FSI xây dựng nhằm giúp việc quản lý tài liệu hiệu quả, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần công sức trong việc “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường””.

Giải pháp số hóa D-IONE là nền tảng giải pháp số hoá tài liệu thông minh được xây dựng theo tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO/IEC 27001:2015 nhằm đáp ứng các yêu cầu về: Ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý dữ liệu chất lượng cao, Quản lý thông tin, số liệu hiệu quả, Cung cấp thông tin nhanh chóng và bảo mật, Tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả công việc.

Ngoài phần phát biểu tại diễn đàn, FSI cũng sẽ có một gian hàng trưng bày giải pháp, dịch vụ, thiết bị nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp…hình dung rõ hơn về các giải pháp chuyển đổi số do FSI xây dựng.

Chuyển đổi số trên quy mô quốc gia là công việc của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội. Nhằm kêu gọi sự đồng thuận hành động của các cơ quan, bộ, ban, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội cho Đề án chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam 2019 (Vietnam ICT Summit 2019) với chủ đề “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”.

Đề án chuyển đổi số quốc gia hiện đang được Bộ Thông tin và Truyền thông soạn thảo. Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phải trình Đề án này trong tháng 11/2019. Khi được ban hành, Đề án chuyển đổi số quốc gia sẽ là cơ sở, định hướng để các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng, triển khai đồng bộ kế hoạch chuyển đổi số của từng lĩnh vực, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.