Karofi trao tặng Trạm nước sạch khử phèn quy mô lớn

PV.

Ngày 21/1/2019, Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam đã trao tặng Trạm nước sạch cho nhân dân xã Đức Hiệp (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) – nơi hàng trăm hộ dân thường xuyên phải sử dụng nước giếng khoan “vàng như nghệ”. Đây là một hoạt động nằm trong hành trình “Tận tâm vì tương lai Việt” của Karofi gần 4 năm qua.

Hơn 10 năm qua, người dân tại xã Đức Hiệp phải sử dụng nguồn nước nhiễm phèn nghiêm trọng cho ăn uống và sinh hoạt, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người dân. Nhằm giúp người đây được sử dụng nguồn nước tinh khiết, Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam đã quyết định tập trung nguồn lực để khảo sát, nghiên cứu và sản xuất Trạm nước sạch có quy mô lớn tại xã Đức Hiệp. Đây là một hoạt động nằm trong hành trình “Tận tâm vì tương lai Việt” của Karofi gần 4 năm qua.

Trạm nước sạch tại xã Đức Hiệp được sản xuất theo quy chuẩn máy lọc nước thông minh của Karofi. Để xử lý hiện tượng nhiễm phèn nặng trong nguồn nước giếng khoan của xã Đức Hiệp, công trình nước sạch Karofi sử dụng 3 cột lọc thô được thiết kế riêng biệt, giúp loại bỏ tối đa các ion sắt – nguyên nhân gây hiện tượng nhiễm phèn. Nước được lọc qua 3 cột lọc thô đã được điều tiết thành nước sạch tương đương với chất lượng nguồn nước cấp trong thành phố.

Trạm nước sạch có công suất lớn, 3 cột lọc thô có công suất 1000 lít/giờ, màng lọc RO Dow Hoa Kỳ có công suất 350 lít/giờ, đặt ngay tại trung tâm hành chính của xã, đảm bảo đủ lượng nước tinh khiết cho tất cả bà con trong xã sử dụng. Không chỉ xử lý nước nhiễm phèn thành nước sạch, Trạm nước sạch Karofi còn sử dụng hệ thống màng lọc RO của Tập đoàn Dow Hoa Kỳ - loại màng RO tiên tiến bậc nhất hiện nay, diệt sạch tới 99,99% virus, vi khuẩn, amip, asen, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác trong nước.

Không chỉ đầu tư công trình miễn phí hoàn toàn cho bà con, Karofi còn cam kết bảo hành bảo trì miễn phí trong 6 tháng. Sau 6 tháng Karofi sẽ bàn giao lại cho BLĐ xã Đức Hiệp và Xã cam kết bảo trì, bảo dưỡng công trình theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, không bắt người dân đóng bất kỳ chi phí nào.