Hexacath công bố công nghệ sent thế hệ mới

PV.

Hãng Hexacath (Pháp) vừa công bố một công nghệ phủ Titanium-Nitride-Oxide (TiNO) mới độc đáo. Công nghệ này chủ yếu được sử dụng trong kỹ thuật can thiệp tim mạch ở bệnh nhân bị hội chứng mạch vành cấp (ACS).

Theo TS. Pim Tonino (Bác sĩ tại Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Catharina, Eindhoven - Hà Lan), mỗi năm thế giới có hàng triệu bệnh nhân được đặt stent điều trị bệnh lý mạch vành. Ống stent giúp mở rộng động mạch và ép mảng xơ vữa xẹp xuống nhằm giảm các triệu chứng đau tim, đau thắt ngực. 

"Công nghệ mới mà Hexacath công bố có chất lượng không thua kém so với một trong những loại stent phủ thuốc hàng đầu khác đang được dùng trong kỹ thuật can thiệp tim mạch ở bệnh nhân bị hội chứng ACS", TS. Pim Tonino ghi nhận.

Nhà nghiên cứu chính của dự án này, TS. Pasi Karjalainen (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện trung tâm Satakunta, Pori, Phần Lan) cũng cho biết: Nghiên cứu  được tiến hành thí nghiệm tại 12 địa điểm quốc tế và trên 1491 bệnh nhân bị Hội chứng ACS được lựa chọn ngẫu nhiên (2:1). Trong đó, 989 bệnh nhân được đề nghị sử dụng stent phủ TiNO và 502 bệnh nhân được đề nghị sử sụng stent phủ thuốc Everolimus (EES). Sau 12 tháng theo dõi, các biến chứng tim mạch của bệnh nhân sử dụng stent phủ TiNO ít được ghi nhận hơn.

Cụ thể, chỉ tiêu lâm sàng chính xuất hiện ở 6,3% bệnh nhân điều trị bằng stent phủ TiNO so với 7% bệnh nhân điều trị bằng stent phủ thuốc. Cùng đó, tỉ lệ tử vong do tim là 0,5% so với 1,6% và nhồi máu cơ tim không tử vong là 1,8% so với 4,6%...

“Thử nghiệm là sự so sánh ngẫu nhiên đầu tiên được thực hiện một cách đầy đủ giữa công nghệ stent hoạt tính sinh học hiện đại với công nghệ stent phủ thuốc tiên tiến trong điều trị Hội chứng ACS. Đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy, việc không thua kém về mức độ an toàn và hiệu quả của stent hoạt tính sinh học so với stent phủ thuốc”, Theo TS. Pasi Karjalainen khẳng định.

Được biết, Hexacath là công ty của Pháp được thành lập vào năm 1994, chuyên phát triển, sản xuất và phân phối các sản phẩm hỗ trợ điều trị mạch máu tiên tiến như: Stent hoạt tính sinh học, Stent kim loại trần và các loại ống thông phục vụ chỉ định can thiệp mạch vành.

Trong gần hai thập niên qua, Hexacath đã tập trung nguồn lực để phát triển và thiết lập công nghệ phủ TiNO độc đáo được cấp bằng sáng chế như đã công bố ngày hôm nay.