Máy chủ HPE thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 - 2017

PV.

Với suốt 9 năm đứng đầu trong ngành cung cấp máy chủ doanh nghiệp (DN), Công ty Hewlett Packard Enterprise (HPE) hứa hẹn về nhiều tiềm năng đột phá của thế hệ máy chủ thứ 10 mới này, đặc biệt về khả năng bảo mật an ninh, khía cạnh mà họ luôn tự tin.

Trong vài năm gần đây, thị trường đã chứng kiến nhiều vụ tấn công vào an ninh công nghệ thông tin (CNTT) gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động DN và thông tin khách hàng.

Theo các nhà nghiên cứu, xu hướng tấn công vào các máy chủ DN đang ngày càng tăng lên và đang có chiều hướng áp đảo so với sự xâm nhập nhỏ lẻ vào các máy cá nhân, trong đó đối tượng báo động đỏ là các DN vừa và nhỏ sở hữu các hệ thống máy chủ lỗi thời.

Với nhiều tổ chức hacker lão luyện, việc tấn công vào các khu vực yếu, dễ bị bỏ qua của các máy chủ chưa được cập nhật là vô cùng dễ dàng. Để đối phó và vượt trước các vấn đề này, máy chủ HPE Proliant thế hệ thứ 10 đã được thiết kể tích hợp các biện pháp an ninh tối ưu và tiên tiến nhất hiện nay, đặc biệt kể đến chức năng bảo vệ an ninh phần sụn mới.

Điểm sáng về an ninh của giải pháp máy chủ đời mới này chính là sự liên kết giữa chip bán dẫn và phần sụn, HPE đã thiết lập chức năng bảo mật mới “root of trust” ngay trong chip, chức năng này tạo ra thông tin nhận dạng không thể thay đổi trong phần bán dẫn.

Khi bắt đầu khởi chạy, máy chủ sẽ so sánh giữa thông tin nhận dạng trong chip và thông tin phần sụn đưa ra, nếu không khớp, thiết bị sẽ không khởi động và ngay lập tức phục hồi về trạng thái sao lưu an toàn gần nhất.

Biện pháp bảo mật an ninh có sẵn trong máy chủ còn bao gồm các công nghệ mã hóa và phát hiện tấn công tân tiến nhất được hợp tác phát triển cùng các đối tác của HPE và dịch vụ đánh giá an ninh HPE Pointnext mà trong đó các hoạt động được máy tự động phân tích và học hỏi, không ngừng phát triển.

Bên cạnh những tính năng an ninh đột phá, máy chủ HPE Proliant thế hệ thứ 10 còn nhận được nhiều khen ngợi về tính nhanh nhạy về vận hành.

Với khả năng tính toán linh hoạt, giải pháp máy chủ này sở hữu trí tuệ được định nghĩa bởi phần mềm cho phép năng lực xử lý dữ liệu nhanh nhạy hơn bao giờ hết, qua đó giảm thiểu đáng kể các chi phí vận hành và lược qua nhiều công đoạn xử lý rối rắm, phức tạp.

Nhờ sự kết hợp hiệu quả với các công nghệ đối tác, nhóm phát triển giải pháp của HPE đã “nhặt ra” được nhiều tính năng tinh túy để tích hợp vào thế hệ máy chủ mới này, qua đó tăng cường các chức năng từ lưu trữ, kết nối mạng, đến tổng hợp, siêu hội tụ mà vẫn đảm bảo được độ trôi chảy khi vận hành máy.

Khách hàng sử dụng máy chủ HPE thế hệ 10 sẽ có thể cảm nhận được một trải nghiệm vận hành hoàn toàn mới, trong đó những lỗi gián đoạn, chậm được giảm thiểu đến mức tối đa…

Một điểm nhấn cũng không thể không kể đến của mẫu máy chủ mới ra đời này là tính kinh tế: sử dụng tốt hơn và chỉ phải trả cho những gì thực dùng.

Hiện nay, các DN vẫn còn gặp nhiều vấn đề với việc lên kế hoạch và dự trù cho chi phí đầu tư CNTT, những áp lực đau đầu giữa việc muốn cập nhật công nghê nhưng lai thiếu kinh phí hay mối lo ngại rằng dù tốc độ mở rộng hạ tầng CNTT không theo kịp tốc độ bùng nổ của dữ liệu.

Các nhà phát triển của HPE đã nghĩ đến những vấn đề này và thiết kế cho giải pháp máy chủ Gen10 hình thức thanh toán mới linh hoạt hơn tùy thuộc vào quy mô sử dụng dữ liệu thực của máy chủ, một loạt các công cụ tài chính giúp giảm thiểu hóa chi phí chuyển dổi công nghệ và hỗ trợ lập kế hoạch kinh tế phù hợp với mức độ gia tăng dữ liệu.

Những cải tiến mới trên được kỳ vọng sẽ giải quyết những nhu cầu CNTT đang ngày càng tăng cao của các DN Việt Nam trong giai đoạn cả thế giới đang bước vào “kỷ nguyên số”, giúp các công ty, đặc biệt là quy mô vừa và nhỏ đương đầu một cách hiệu quả nhất với các vấn đề về bảo mật an ninh, tính linh hoạt và “túi tiền”.