Mua điều hòa hai chiều của hãng nào tốt nhất

Theo vietq.vn

(Tài chính) Việc lựa chọn điều hòa hai chiều của hãng nào là tốt nhất cũng là nỗi băn khoăn lớn với người tiêu dùng khi bỏ ra một khoản tiền lớn cho loại thiết bị này. Tham khảo những gợi ý sau để chọn được chiếc máy phù hợp chất lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mỗi chiếc máy điều hòa có giá trị khác nhau trong từng trường hợp khác nhau như nhu cầu sử dụng, chi phí….Bất cứ chiếc điều hòa nào được đưa ra thị trường đều phải trải qua khâu kiểm định của pháp luật và đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. 

Những thương hiệu chuyên sản xuất có danh tiếng và được khẳng định từ lâu hoàn toàn là những loại máy tốt và được kiểm định nghiêm ngặt giá điều hòa chính hãng hợp lý trước khi đưa ra thị trường như Panasonic, Toshiba, General, Fujitsu, Hitachi, Daikin, Carrier, LG, SamSung....Trong trường hợp hỏng hóc đa số là do kĩ thuật lắp đặt và điều kiện điện áp không ổn định gây sự cố cho máy thôi.

Điều hòa cao cấp là điều hòa của các thương hiệu mạnh như: Điều hòa Daikin, Panasonic, ... 

Trong đó hãng điều hòa Daikin là công ty chuyên sản xuất điều hòa không khí hàng đầu của Nhật Bản và sản phẩm của hãng này rất được ưa chuộng bởi công nghệ inverter. Đây cũng là hãng đầu tiên phát minh và ứng dụng công nghệ inverter vào điều hòa (điều hòa daikin inverter), tăng khả năng tiết kiệm điện và tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng. 

Điều hòa Daikin còn có thời gian bảo hành cao: Hầu hết các dòng điều hòa trên thị trường Việt Nam đều bảo hành 1 năm, riêng điều hòa Daikin được bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm cho block nén khí.

Điều hòa Daikin tuy vào thị trường Việt Nam sau nhưng gần đây cũng được khá nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, sản phẩm có xuất xứ nhập khẩu từ Thái Lan, với ưu điểm chạy êm, làm mát nhanh, tiết kiệm điện, hiệu suất làm lạnh cao. Ví dụ ở dòng inverter 2 chiều, Daikin lại có một số model nổi bật như DaiKin FTXS25GVMV/RXS25GVMV (9000BTU); DaiKin FTXS35GVMV/RXS35GVMV (12000BTU) hay Daikin FTXD25HVMV (9.000BTU).

Tuy giá cả của những hãng lớn này luôn không rẻ, nhưng lượng người dùng mua điều hòa hai chiều của nó cũng lại là lớn nhất. Gần đây, với sự giảm giá của một số model tầm trung thì sức cạnh tranh của điều hòa Panasonic cũng ngày càng lớn.

Ở phân khúc cao cấp, Panasonic có dòng điều hòa Inverter, dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ biến tần cho máy nén, máy nén sẽ hoạt động biến tần theo tải nhiệt trong phòng, làm lạnh/ ấm nhanh, giúp siêu tiết kiệm điện năng. Điều hòa Panasonic chính hãng có xuất xứ tại Malaysia, được bảo hành 12 tháng. Thị phần khoảng 34%. Điều hòa Panasonic tuy giá cả có cao hơn các loại khác nhưng trong mỗi phân khúc thị trường, Panasonic luôn khẳng định được sự vượt trội về chất lượng, kiểu dáng.

Tiếp đó là điều hòa LG, ưu thế lắp đặt tại Việt Nam, được bảo hành 2 năm, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, đặc biệt là các model treo tường một chiều, giá rất hấp dẫn người tiêu dùng. Thị phần khoảng 30%.

Các loại điều hòa khác như Mitsubishi, Samsung, Toshiba, Funiki, Nagakawa … chia nhau thị phần còn lại của thị trường điều hòa.