PEGA thiết lập tiêu chuẩn mới với 4 dòng sản phẩm xe điện mới

PV.

Ngày 23/4, Thương hiệu PEGA (Hkbike) đã chính thức thiết lập một tiêu chuẩn mới cho thị trường xe điện Việt Nam với việc ra mắt 4 dòng sản phẩm xe điện mới với tỷ lệ 35% nội địa hóa sản xuất tại Việt Nam.

Ông Lê Hoàng Long, CEO của PEGA cho biết: Dòng xe mới của PEGA chú trọng vào việc nâng cao chất lượng linh kiện, kết hợp động cơ chống nước hoàn hảo từ Bosh. Xe vận hành tiết kiệm pin nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển với cường độ cao của người dùng.

Được biết, bằng cách liên tục nâng cấp và cải tiến công nghệ, PEGA đã tạo ra những sản phẩm có hiệu suất tối ưu, chỉ tốn khoảng 1.100-1.400 đồng tiền điện cho 100km di chuyển (tiết kiệm 32-41 lần so với xe máy chạy xăng), song vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ, phù hợp nhiều loại hình, chống chịu đường ngập nước và cảm giác sử dụng thân thiện, êm ái.

Sau gần 5 năm đồng hành cùng xu hướng chuyển dịch sang sử dụng phương tiện xanh tại Việt Nam, PEGA chính thức chủ động nắm được toàn bộ các khâu từ thiết kế, nghiên cứu cho tới sản xuất, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Với một hệ sinh thái khép kín và xuyên suốt, PEGA tự tin khẳng định đang nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp xe điện thông minh. “Chất lượng xe điện chính là mấu chốt để tạo sự tin tưởng lâu dài với người tiêu dùng, qua đó chúng tôi khuyến khích mọi người giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch như xăng dầu. Và việc chuyển sang nội địa hóa của PEGA cũng tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người Việt Nam, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện của Việt Nam cùng nhau phát triển, tạo dựng một hệ sinh thái sản xuất xe”, ông Long nói.

Trên thị trường Việt Nam hiện đang có một hệ sinh thái sản xuất xe gắn máy 2 bánh được hình thành nhờ các hãng Nhật Bản liên kết với doanh nghiệp nội. Vềm ặt chất lượng, hệ sinh thái sản xuất xe 2 bánh của Việt Nam vẫn đang được đánh giá cao hàng đầu thế giới, bên cạnh 2 nước bạn trong khu vực là Indonesia và Thai Lan. Trong đó, Trung Quốc vẫn đang tập trung vào các dòng xe với chất lượng trung bình hoặc thấp, sử dụng các công nghệ đơn giản nhằm cạnh tranh về giá.

“Để tăng tính chủ động trong khâu sản xuất, đồng thời cải tiến chất lượng sản phẩm, PEGA đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng tạo khuôn cho vành, khung, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên… Bên cạnh đó, việc hợp tác với các thương hiệu lớn trên thế giới như Bosch, Samsung… cũng giúp PEGA giảm bớt thời gian nghiên cứu, phát triển công nghệ trong khi vẫn nâng cao được chất lượng sản phẩm”, ông Long cho biết.

Từ kinh nghiệm chinh phục thị trường hàng đầu về xe 2 bánh, thương hiệu PEGA bắt đầu kế hoạch hợp tác và xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Pháp, Indonesia, Philipines…

4 dòng sản phẩm xe diện được PEGA ra mắt trong năm 2017 gồm:

Xe điện Zinger Color 3: Được trang bị công nghệ chống nước cho toàn xe, kể cả những chi tiết nhỏ nhất và được ví như chiếc tàu ngầm, nếu rơi xuống bể bơi cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của xe… Đặc biệt, sản phẩm được sử dụng hệ thống động cơ và bộ điều khiển Bosch được coi là “đặc sản” của PEGA. Thế hệ mới được nâng cấp tối ưu yếu tố tiết kiệm điện và đạt được quãng đường tới 80km/lần sạc. Giá bán lẻ của PEGA Zinger Color 3 là 11.990.000 đồng.

Cap - A3: Đây là thế hệ thứ 3 của Cap – A, dòng xe này cũng sử dụng công nghệ của Bosch với động cơ, điều tốc, bộ điều khiển sạc, giúp tiết kiệm năng lượng và chống nước mạnh mẽ. Cap – A3 cũng xe đi kèm bộ chìa khóa điện tử thông minh thế hệ mới, cùng hệ thống cảnh báo chống trộm cho xe được cải tiến, bổ sung thêm tùy chọn đổ chuôn nếu gặp tình huống khả nghi… Dòng xe này có khả năng di chuyển tới 80km/lần sạc. Giá bán lẻ đề xuất của PEGA Cap – A3 là 13.990.000 đồng.

Xe máy điện Crazy Bull 2: Sản phẩm được thiết kế để tối ưu công suất khỏe, đáp ứng khả năng leo dốc tốt và chở nặng nhờ động cơ 1.200 ww thế hệ mới kết hợp với cặp giảm xóc cải tiến, khung chịu thép ống với độ dày trên 2mm cho phép chịu tải tới 200kg. Crazy Bull 2 của PEGA có thể đi được 100km/lần sạc. Bên cạnh đó, với chế độ lùi độc đáo, PEGA còn bổ sung thêm chế độ dừng xe Parking mode để tăng độ an toàn khi dừng xe tạm thời. .. Giá bán lẻ của PEGA Crazy Bull 2 là 15.990.000 đồng.

Xe máy điện Trans: Sản phẩm được lấy cảm hứng từ các chiến binh Robots mạnh mẽ trong bộ phim bom tấn Transformers. Điểm nhấn của Trans là động cơ điện đạt công suất 1.200ww, đáp ứng các loại hình được cho là khó nhằn với xe điện như: Cầu vượt, dốc cao của hầm gửi xe nhà chung cư. Đặc biệt, với các thuật toán tiên tiến của bộ điều tốc mới đã có thể giúp Trans đạt quãng đường di chuyển lên tới 100km/lần sạc. Giá bán lẻ của PEGA Trans là 17.999.000 đồng.

PEGA (tiền thân là HKbike) là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối. Gia nhập thị trường từ cuối năm 2012, chỉ với 1 showroom nhỏ có diện tích 50m2 tại Hà Nội, sau hơn 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay PEGA đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp tại Việt Nam, với 500 điểm bán hàng. Trong đó, có 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100-350m2 được đặt tại các khu vực trung tâm của các thành phố lớn. PEGA hiện đang sở hữu nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên dũng - Bắc Giang với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng.