Xây dựng mạng lưới giao lưu trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác

PV.

Từ ngày 3/3 đến 31/3/2017, Triển lãm “Ranh giới vô định” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Không gian Di sản Heritage Space. Triển lãm này nằm trong chuỗi “Dự án đào tạo chuyên gia giao lưu văn hóa quốc tế” của Quỹ Hỗ trợ Kinh doanh Nghệ thuật Hàn Quốc, do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Kinh doanh Nghệ thuật của Hàn Quốc đồng tổ chức.

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm "Ranh giới vô định".
Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm "Ranh giới vô định".

Triển lãm lần này là cơ hội để khám phá và thể hiện những quan điểm đa sắc đa chiều của nghệ sĩ hai đất nước Á Đông Việt Nam và Hàn Quốc.

Mỗi tác phẩm ẩn chứa những suy tư của các nghệ sĩ đồng đại về ranh giới giữa truyền thống và hiện đại, ranh giới giữa lý tưởng và hiện thực, ranh giới giữa cá nhân và xã hội, đồng thời truyền tải những câu chuyện về sự thay đổi cũng như những hiện tượng đang diễn ra trong lòng xã hội Việt Nam và Hàn Quốc.

Được biết, trong 25 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành quả lớn lao trên nhiều lĩnh vực song những giao lưu trên lĩnh vực nghệ thuật thị giác mới chỉ dừng lại ở mức vô cùng hạn chế.

“Ranh giới vô định” là một dự án được lên kế hoạch với mục đích xây dựng mạng lưới giao lưu trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác theo phương cách tích cực hơn.

Hy vọng, dự án lần này sẽ tạo ra một không gian giao lưu quy tụ các chuyên gia về nghệ thuật đương đại và nghệ sĩ hai nước tham gia triển lãm và thảo luận, trên cơ sở đó, mở ra một trang mới trong quan hệ giao lưu song phương giữa hai nước trong lĩnh vực nghệ thuật.