Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đưa 63.044.964 cổ phiếu ASG vào giao dịch

Thu Phương

Ngày 24/09/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa 63.044.964 cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn ASG (Mã chứng khoán: ASG) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu ASG đạt hơn 630.449.640.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 30.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

 Ông Dương Đức Tính -  Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG  đánh cồng. Ảnh HOSE
Ông Dương Đức Tính - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG đánh cồng. Ảnh HOSE

Công ty cổ phần Tập đoàn ASG được thành lập vào ngày 22/10/2010 với vốn điều lệ  là 2,25 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi, hiện nay vốn điều lệ của công ty đạt trên 630 tỷ đồng. Công ty cổ phần Tập đoàn ASG hoạt động kinh doanh với 3 lĩnh vực chính gồm: Dịch vụ logistic; dịch vụ hàng không sân bay và dịch vụ phát triển hạ tầng, khu công nghiệp, Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG là một trong số ít doanh nghiệp trong ngành vận hành đồng bộ chuỗi dịch vụ phục vụ hàng hóa hàng không và hành khách hàng không.

Hiện Tập đoàn đang sở hữu 12 công ty con và 2 chi nhánh. Đến nay, hoạt động của Công ty đã phủ rộng trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, trong đó tập trung tại các sân bay quốc tế và các khu công nghiệp lớn như Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không Chu Lai, Cảng hàng không Phù Cát, Cảng hàng không Tuy Hòa; Khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh, Khu công nghiệp VSIP - Bắc Ninh, Khu công nghiệp Yên Bình - Thái Nguyên, Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tạo nên một hệ sinh thái các dịch vụ đồng bộ của Công ty.

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, đại diện Lãnh đạo HOSE đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ASG, đồng thời chia sẻ việc đưa chứng khoán lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp: lợi thế tiếp cận vốn, nâng cao uy tín và thương hiệu... Với vai trò là đơn vị vận hành thị trường, HOSE luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán, tham dự các chương trình đào tạo và cập nhật các thông lệ quốc tế tốt về quản trị công ty, phát triển bền vững ...

Đại diện lãnh đạo công ty, ông Dương Đức Tính, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG cho biết: Việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh là sự kiện đặc biệt đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình liên tục phát triển, đổi mới theo định hướng phát triển bền vững và toàn diện của Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG. Sự kiện này năm trong chiến lược phát triển của công ty nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh, thương hiệu minh bạch thông tin, quản trị công ty nâng cao giá trị và khẳ năng huy động vốn trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Theo Báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG, năm 2018 và 2019, doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt hơn 644 tỷ đồng và 884 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 165  tỷ và 156 tỷ đồng. Riêng quý 1 năm 2020, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 197 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế hơn 22 tỷ đồng.