Bảo Việt Nhân thọ: Khẳng định cam kết “Bảo vệ Giá trị Việt - Bảo vệ sức khỏe Việt”

PV.

Với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, hưởng ứng kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga 21/06, năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ sẽ đồng hành cùng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại 09 tỉnh thành trên toàn quốc.

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3 tại Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm năm Hữu Nghị Việt Nam - Ấn Độ 2017, nhân 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược, do Đại Sứ Quán Ấn Độ tại Hà Nội, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Bảo Việt Nhân thọ.

Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên sẽ bắt đầu tại Hà Nội vào ngày 17/6/2017, mở màn cho chuỗi sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại 9 tỉnh thành tại Việt Nam, ồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Vinh, Nha Trang, Đồng Nai, Cần Thơ và Long An. Diễn ra liên tiếp từ 17/06/2017 đến 02/07/2017, dự kiến sẽ có khoảng 7.000 người tham gia đồng diễn và khoảng 10.000 người hưởng ứng tham dự. Đây là sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, dành cho tất cả những người quan tâm đến bộ môn Yoga đăng ký tham dự. Trước đó, năm 2015, chương trình Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Năm 2016, chương trình diễn ra tại 7 tỉnh thành.

Đại diện của Bảo Việt Nhân thọ cho biết việc đồng hành cùng Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam là một hoạt động đầy ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Bảo Vệ Giá Trị Việt - Bảo Vệ Sức khỏe Việt” của Bảo Việt Nhân thọ, nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, phát huy giá trị cao đẹp trong mỗi cá nhân và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong nhịp sống hiện đại và đổi mới, hướng đến xây dựng một xã hội an lành, hạnh phúc và thịnh vượng: “Với Bảo Việt Nhân thọ, con người là tài sản vô giá. Chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng Đại sứ Quán Ấn Độ và các cơ quan Bộ Ngành liên quan tại Việt Nam  tạo ra cơ hội để những người yêu Yoga được thỏa sức thể hiện tình yêu với bộ môn này, truyền cảm hứng sống tích cực, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe bản thân, dung dưỡng sự an lạc trong tâm hồn, và cùng nhau xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, sáng tinh thần”.

Hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga, năm 2017, Ban Tổ chức lựa chọn ngày 17/06/2017 - ngày cuối tuần để khai mạc chuỗi sự kiện kỉ niệm ngày quốc tế Yoga lần thứ 3 với sự kiện đầu tiên tại thủ đô Hà Nội, được tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hồ Gươm, bắt đầu từ 19:00 và dự kiến kéo dài trong 2 giờ, thu hút 1.000 người tham gia đồng diễn.

Chương trình Ngày Quốc tế Yoga tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 25/06, dự kiến tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ dự kiến thu hút 2.000 người tham dự. Trọng tâm của các sự kiện là phần trình diễn Yoga Tập thể với hàng trăm người đồng diễn trong màu áo xanh, sẽ lan tỏa một tinh thần tích cực và giới thiệu rộng rãi hơn bộ môn hữu ích này đến toàn thể người dân Việt Nam.

Bên cạnh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cũng sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành địa phương và Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức nhiều sự kiện Yoga nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ ba tại 7 tỉnh/thành phố khác trong cả nước bao gồm Vĩnh Phúc, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Long An, Đồng Nai và Cần Thơ, diễn ra liên tiếp từ ngày 16/07 đến ngày 02/07/2017. Các địa điểm được lựa chọn tổ chức đều được đặt tại trung tâm các tỉnh/thành phố nhằm thu hút cũng như tạo điều kiện để thêm nhiều người dân có thể cùng tham gia.

Trong khuôn khổ chương trình “Ngày Quốc tế Yoga” tại Việt Nam năm 2017 do Đại sứ quán Ấn Độ và Bảo Việt Nhân thọ đồng hành tổ chức, cuốn sách“Giao thức Yoga phổ biến” do Bộ Ayurveda, Yoga & Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn (AYUSH) - Chính phủ Ấn độ xuất bản, sẽ được giới thiệu và dành tặng cho những người đầu tiên tham gia đồng diễn Yoga trong sự kiện kỉ niệm “Ngày Quốc tế Yoga” tại 09 tỉnh thành.

Đây là cuốn sách hữu ích đối với các nội dung giới thiệu về Yoga, hướng dẫn chung về thực hành Yoga và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khỏe mạnh, giữ cho cảm xúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn.  

Hướng tới mục tiêu “Bảo Vệ Sức Khỏe Việt”, Bảo Việt Nhân thọ hy vọng cuốn sách sẽ góp phần giới thiệu và lan tỏa liệu pháp Yoga đến với tất cả người dân Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ chương trình “Bảo Vệ Sức Khỏe Việt”, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe với các bác sĩ uy tín trên toàn quốc, bắt đầu từ 23/06/2017, các hội thảo về các chủ đề sức khỏe và lối sống lành mạnh. Chi tiết về chương trình “Bảo Vệ Sức khỏe Việt” tại website của Bảo Việt Nhân thọ: baovietnhantho.com.vn.