Bảo Việt vào Top 5 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm

PV.

Ngày 04/11/2016, tại Lễ công bố kết quả bình chọn “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2016” do Vietstock phối hợp với Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) tổ chức, Tập đoàn Bảo Việt đã xuất sắc vượt qua gần 650 doanh nghiệp niêm yết và được bình chọn trong Top 5 “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư tốt nhất năm 2016”.

Ông Phạm Ngọc Tú (thứ ba từ trái sang) - Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt nhận giải Top 5 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2016.
Ông Phạm Ngọc Tú (thứ ba từ trái sang) - Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt nhận giải Top 5 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2016.

Được đánh giá cao nhờ hoạt động IR minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả

Tập đoàn Bảo Việt là một trong số ít những doanh nghiệp niêm yết được vinh danh có hoạt động IR minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ khi chương trình bình chọn được khởi động (năm 2011) đến nay. 

Để được lựa chọn vào danh sách tham gia bình chọn, Tập đoàn Bảo Việt và các doanh nghiệp niêm yết phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe. Điểm mới năm nay là Ban tổ chức đã thay đổi về cách thức và tiêu chí đánh giá nhằm nâng cao chất lượng và chuẩn mực trong việc bình chọn các doanh nghiệp.

Bên cạnh việc sàng lọc dựa trên tiêu chí tuân thủ đầy đủ các quy định công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và bình chọn từ các nhà đầu tư như hàng năm, trong năm 2016, các doanh nghiệp có thêm sự đánh giá từ các định chế tài chính là các công ty chứng khoán uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, yếu tố thanh khoản của các cổ phiếu cũng được đề cao trong tiêu chí sàng lọc, theo đó khối lượng giao dịch khớp lệnh bình quân phiên phải đạt từ 100.000 đơn vị/phiên trở lên trong giai đoạn từ ngày 01/7/2015–30/6/2016 trong khi các năm trước chỉ ở mức 10.000 đơn vị/phiên. 

Với các tiêu chí sàng lọc và bình chọn khắt khe hơn, năm 2016, toàn thị trường chứng khoán chỉ có 118 trên tổng số 639 doanh nghiệp niêm yết hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Kết hợp với các tiêu chí về thanh khoản, danh sách bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm nay bao gồm 38 đơn vị, tương ứng với tỷ lệ 5,5% đang niêm yết trên hai Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Thông qua việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trọng yếu về công bố thông tin và tính thanh khoản của cổ phiếu, Tập đoàn Bảo Việt đã xuất sắc được bình chọn vào Top 5 Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất do chính các nhà đầu tư bình chọn.

Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Nâng cao chất lượng IR xứng với danh hiệu cổ phiếu dẫn dắt trên thị trường 

Là một doanh nghiệp niêm yết với gần 7.000 cổ đông, Bảo Việt luôn xác định bảo vệ quyền và lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư là một trong những vấn đề cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp.

Hoạt động quan hệ nhà đầu tư của Bảo Việt hướng tới việc bảo vệ và thực hiện đầy đủ quyền cổ đông, tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo công bố thông tin minh bạch và đối xử bình đẳng với các cổ đông. 

Trong hoạt động IR, công bố thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng, thể hiện sự minh bạch và đảm bảo quyền lợi của cổ đông của mỗi doanh nghiệp.

Ngoài việc thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư. 

Nhằm nâng cao mức độ tin cậy của số liệu, Bảo Việt đã duy trì việc lập Báo cáo tài chính theo hai chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và chuẩn mực lập và trình bày báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), đồng thời được kiểm toán độc lập bởi Công ty Kiểm toán Ernst and Young.

Bên cạnh việc tuân thủ quy định về việc lập và soát xét đối với báo cáo tài chính bán niên và kiểm toán đối với báo cáo tài chính năm, Bảo Việt còn thực hiện soát xét đối với báo cáo quý để đảm bảo mức độ tin cậy của các số liệu cung cấp ra thị trường.

Không chỉ thực hiện kiểm toán các thông tin tài chính - điều mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang làm, Bảo Việt còn tiên phong thực hiện kiểm toán độc lập đối với các chỉ tiêu phi tài chính để nâng cao mức độ tin cậy của thông tin khi được đảm bảo bởi bên thứ ba (Công ty kiểm toán PwC). 

Vừa qua, Báo cáo Tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững 2015 của Tập đoàn Bảo Việt cũng đã được đề cử vào 6/15 hạng mục giải thưởng, lọt Top 68 ứng cử viên sáng giá của giải Báo cáo Phát triển bền vững khu vực châu Á (Asia Sustainability Reporting Awards - ASRA), dự kiến được công bố và trao giải tại Singapore vào cuối tháng 11/2016.

Giải ASRA do Tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành Phát triển Bền vững CSRWorks Quốc tế (CSRWorks International) tổ chức, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thực hiện Báo cáo, thúc đẩy hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và công bố thông tin Phát triển Bền vững khu vực châu Á. 

Hoạt động kinh doanh tăng trưởng vững chắc, gia tăng lợi ích cổ đông 

Thông qua việc triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, Bảo Việt đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định, góp phần đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Kể từ sau cổ phần hóa đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã chi trả tổng cộng hơn 6.000 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông, đóng góp hơn 12.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. 

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Bảo Việt tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc, tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm tăng trưởng 21,8%, lợi nhuận sau thuế hoàn thành 90,7% kế hoạch năm. 

Tập đoàn Bảo Việt cũng vừa được vinh danh trong Bảng Xếp hạng V1000 - 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016. 

Mặc dù bối cảnh kinh tế vĩ mô và môi trường kinh doanh còn nhiều biến động, Bảo Việt vẫn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước từ năm 2011 đến năm 2016 và được Ban tổ chức vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp thành tựu xuất sắc”. 

Khách quan cho thấy những nỗ lực trong tiến trình minh bạch hóa thông tin của Tập đoàn Bảo Việt đã được cộng đồng nhà đầu tư và thị trường ghi nhận.

Năm 2016, số lượng các báo cáo phân tích chuyên sâu về cổ phiếu BVH cũng được nhiều tổ chức môi giới, công ty chứng khoán uy tín hàng đầu trên thị trường thực hiện, qua đó các khuyến nghị mua và nắm giữ cổ phiếu BVH được nhiều cung cấp tới các nhà đầu tư, giúp tăng độ phủ của BVH trên thị trường, giúp nhà đầu tư được cung cấp thông tin khách quan và đầy đủ hơn.