BIDC nhận Giải thưởng “Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng triển vọng nhất"

PV.

(Tài chính) Ngày 18/6/2013, tại Pnompenh, Vương quốc Campuchia, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) đã vinh dự đón nhân giải thưởng “Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng triển vọng nhất tại Campuchia - The Most Outstanding Promising Growth Bank” do International Data Group (IDG) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Campuchia và NBC trao tặng.

Lễ khai trương Chi nhánh BIDC tại TP Hồ Chí Minh. Nguồn: vnanet.vn
Lễ khai trương Chi nhánh BIDC tại TP Hồ Chí Minh. Nguồn: vnanet.vn

Giải thưởng “Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng triển vọng nhất tại Campuchia” ghi nhận sự phát triển của BIDC sau gần 4 năm hoạt động tại thị trường Campuchia.

Giải thưởng là nguồn động viên, khích lệ lớn đối với tập thể lãnh đạo và cán bộ BIDC trong tiếp tục phấn đấu hơn nữa để duy trì mức tăng trưởng cao, an toàn, hiệu quả tạo đà phát triển đưa BIDC trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Campuchia.

Từ cuối tháng 7/2009, BIDV đã triển khai thành lập các hiện diện với đơn vị đầu tiên là Công ty Đầu tư Phát triển Campuchia (IDCC) để thực hiện mua lại ngân hàng PIB Bank của Campuchia, sau đó tăng vốn và tái cấu trúc thành lập Ngân hàng Đầu tư Phát triển Campuchia (BIDC) chính thức đi vào hoạt động vào tháng 8/2009 với số vốn điều lệ 70 triệu USD.

BIDC chính thức đi vào hoạt động vào tháng 8/2009 với số vốn điều lệ 70 triệu USD sau khi được IDDC mua lại PIB Bank và thực hiện tái cấu trúc, tăng vốn.

Đến hết tháng 5/2013, BIDC có tổng tài sản đạt 540 triệu USD tăng gấp 3,1 lần so năm 2009; Dư nợ tín dụng đạt 380 triệu USD gấp 4,4 lần so với năm 2009; Huy động vốn đạt gần 160 triệu USD tăng  gấp 1.5 lần so năm 2010.

Từ Hội sở chính ban đầu tại thủ đô PhnomPenh, đến nay, BIDV đã có 6 chi nhánh và 1 Điểm giao dịch tại địa bàn kinh tế trọng điểm hai nước Campuchia và Việt Nam. BIDC đã triển khai thành công hệ thống Công nghệ thông tin hiện đại với cấu phần Corebanking T24 và hệ thống ATM. Duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định của NBC, chất lượng tín dụng được đảm bảo tốt với tỷ lệ nợ xấu dưới 1%.

Với kết quả hoạt động kinh doanh, mở rộng mạng lưới kể trên, đến cuối năm 2012, theo đánh giá của NBC, BIDC chiếm 7% thị phần tín dụng, 6% thị phần tổng tài sản tại thị trường Campuchia tương ứng với vị trí top 5 trong tổng số 32 ngân hàng thương mại tại Campuchia. Trong nhóm 5 ngân hàng hàng đầu này, BIDC là ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất và cũng nằm trong nhóm ngân hàng có chất lượng tín dụng tốt nhất thị trường.

Bên cạnh đó, BIDC được đánh giá có trình độ công nghệ cao, quy mô vốn điều lệ lớn (thứ 6 thị trường), mạng lưới rộng (thứ 10 thị trường) và số lượng nhân lực lớn (thứ 8 thị trường). BIDC cũng là 1 trong 2 ngân hàng Campuchia có chi nhánh ở nước ngoài.