BIDV tài trợ xây dựng nâng cấp Trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên Giáp tại Điện Biên

PV.

(Tài chính) Ngày 16/2/2014, tại xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với địa phương thực hiện Lễ khởi công xây dựng và nâng cấp Trường Tiểu học và Trung học cơ sở mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dự Lễ khởi công có các lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên, lãnh đạo huyện Điện Biên, xã Mường Phăng; đại diện BIDV; đơn vị đầu tư, xây dựng cùng các bậc phụ huynh, học sinh của hai trường.

BIDV phối hợp với địa phương thực hiện Lễ khởi công xây dựng và nâng cấp Trường Tiểu học và Trung học cơ sở mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nguồn: bidv.com.vn
BIDV phối hợp với địa phương thực hiện Lễ khởi công xây dựng và nâng cấp Trường Tiểu học và Trung học cơ sở mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nguồn: bidv.com.vn

Trong những năm qua, mặc dù được Nhà nước và địa phương chú trọng đầu tư nhưng do đặc điểm địa lý và dân cư nên Mường Phăng còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất nói chung và cho giáo dục nói riêng còn thiếu thốn.

Trước yêu cầu xã hội hóa giáo dục của địa phương, BIDV đã tài trợ 10 tỷ đồng để địa phương xây dựng nâng cấp hai trường, trong đó tại Trường Tiểu học là khu nhà lớp học 2 tầng, 6 phòng và 4 phòng công vụ giáo viên; tại Trường THCS là 6 phòng học chức năng, 10 phòng công vụ giáo viên. Dự kiến sau khi hoàn thành việc nâng cấp, hai trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng sẽ đủ điều kiện về cơ sở vật chất để xây dựng thành trường đạt chuẩn quốc gia.   

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp là hai trường có truyền thống học tập rất tốt trên địa bàn huyện Điện Biên cũng như tỉnh Điện Biên. Hy vọng, sau đầu tư nâng cấp, thầy và trò của nhà trường sẽ có thêm nhiều cơ hội nâng cao chất lượng dạy và học. Ông cũng lưu ý chủ đầu tư là Sở Giáo dục tỉnh, lãnh đạo huyện cũng như ban giám sát cộng đồng của địa phương cần tham gia giám sát việc xây dựng một cách thường xuyên để công trình đáp ứng cao nhất những yêu cầu về chất lượng và tiến độ, xứng đáng với những đóng góp của nhà tài trợ cũng như kỳ vọng của các thầy giáo, cô giáo và nhân dân địa phương.

Ông Phạm Quang Tùng – Phó Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “Từ năm 2007 đến nay, BIDV luôn quan tâm hỗ trợ an sinh xã hội tỉnh Điện Biên, nhất là hỗ trợ công tác giáo dục của tỉnh với nhiều chương trình như xây dựng hệ thống nhà học bán trú cho các trường tiểu học, trung học huyện Mường Nhé, tặng 600 máy tính cho các trường trong tỉnh... Việc được góp 10 tỷ đồng tham gia xây dựng, nâng cấp Trường Tiểu học và Trung học cơ sở  mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vinh dự, tự hào của  tập thể cán bộ và công nhân viên BIDV”.

Trong những năm vừa qua, tại Điện Biên, BIDV đã triển khai nhiều hoạt động ASXH tập trung lớn vào hai mục tiêu là xây dựng các mái ấm biên cương cho đồng bào nghèo và hỗ trợ phát triển giáo dục cho địa phương với tổng kinh phí hỗ trợ trên 85 tỷ đồng. Một số chương trình tiêu biểu BIDV đã thực hiện  như: Hỗ trợ giảm nghèo huyện Điện Biên Đông, huyện Mường Nhé, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới xã Thanh Chăn huyện Điện Biên, tặng quà tết cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh...