BIDV tặng thưởng cho học sinh đạt giải tại kỳ thi Olympic quốc tế 2013 và Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013 tại Bình Định

PV.

(Tài chính) Ngày 12/8/2013, tại trường Đại học Quy Nhơn – tỉnh Bình Định, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ tuyên dương các em học sinh đạt giải môn toán học và vật lý tại kỳ thi Olympic quốc tế 2013 và các học sinh của tỉnh Bình Định đạt danh hiệu Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013 – 2014.

BIDV sẽ xem xét tham gia tài trợ vốn đối với một số dự án của trường Đại học Quy Nhơn. Nguồn: internet
BIDV sẽ xem xét tham gia tài trợ vốn đối với một số dự án của trường Đại học Quy Nhơn. Nguồn: internet

Chương trình có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, đại diện ban lãnh đạo BIDV, ban giám hiệu và tập thể học sinh sinh viên trường Đại học Quy Nhơn, đại diện ban giám hiệu và một số giáo viên, học sinh tiêu biểu khối Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đặc biệt, chương trình Lễ tuyên dương còn có sự tham dự của các giáo sư, nhà khoa học Việt Nam có uy tín lớn trong giới khoa học quốc tế: GS., VS. Nguyễn Văn Hiệu, GS. Ngô Bảo Châu, GS. Đàm Thanh Sơn.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng thành tích xuất sắc của các học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế 2013 môn Toán học, Vật lý, các học sinh đạt huy chương Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế cũng như các em học sinh của tỉnh Bình Định đã đạt danh hiệu Thủ khoa tại một số trường Đại học trong kỳ thi tuyển sinh 2013 – 2014.

Phó Thủ tướng đã động viên, khích lệ và tin tưởng rằng trong thời gian tới, các em sẽ tiếp tục phấn đấu, nghiên cứu và học tập để đạt được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục đào tạo ngày càng cao, qua đó góp phần phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Tại Lễ tuyên dương, BIDV đã trao tặng nhiều phần thưởng có ý nghĩa và giá trị cho các em học sinh, cụ thể:

- Đối với nhóm 14 học sinh đạt giải môn toán học và vật lý tại kỳ thi Olympic quốc tế 2013, học sinh đạt huy chương Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế, BIDV trao tặng mỗi em 01 Thẻ BIDV Master Card Ready với số dư tài khoản 10 triệu đồng và Học bổng toàn phần khi các em theo học tại các trường đại học công lập trong nước.

- Đối với nhóm 13 học sinh của tỉnh Bình Định đạt danh hiệu Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013 – 2014, BIDV trao tặng phần thưởng trị giá 5 triệu đồng/học sinh.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác Chính phủ với Trường Đại học Quy Nhơn, hai bên cũng đã cam kết, thống nhất triển khai một số hoạt động hợp tác như: Trường Đại học Quy Nhơn cam kết sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng do BIDV cung cấp.

Về phía BIDV, bằng hoạt động nghề nghiệp, BIDV cũng sẽ xem xét tham gia tài trợ vốn đối với một số dự án của Trường như dự án xây dựng mới ký túc xá, cung cấp toàn diện các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Trường và giáo viên, sinh viên của trường; Triển khai các nội dung hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, truyền thông, phát triển thương hiệu… Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ sinh viên yên tâm học tập, BIDV cam kết xem xét cho vay đối với các sinh viên thuê ký túc xá theo các sản phẩm liên quan đến cho vay sinh viên của BIDV.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, BIDV đã trao tặng Trường Đại học Quy Nhơn 10 bộ thiết bị giảng dạy (projector) và  phần mềm chương trình quản lý sinh viên trị giá 350 triệu đồng. BIDV cũng cam kết trao tặng 20 suất học bổng mỗi năm cho hai năm học 2013 – 2014 và 2014 - 2015, trị giá 5 triệu đồng/suất cho các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc của trường. Trong đó, 15 suất dành cho sinh viên Việt Nam và 5 suất dành cho sinh viên Lào theo học tại trường.