BIDV và PWC Việt Nam khởi động triển khai dự án “Tư vấn đánh giá chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin tại BIDV”

PV.

(Tài chính) Ngày 05/7/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC) tổ chức Lễ khởi động triển khai Dự án “Tư vấn đánh giá chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) tại BIDV”.

Toàn cảnh Lễ khởi động triển khai Dự án “Tư vấn đánh giá chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin tại BIDV”
Toàn cảnh Lễ khởi động triển khai Dự án “Tư vấn đánh giá chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin tại BIDV”
Theo đó, PwC sẽ tiến hành khảo sát và đánh giá hiện trạng hệ thống CNTT của BIDV trong việc đáp ứng chiến lược kinh doanh hiện tại và tương lai cũng như các yêu cầu từ Ban quản trị. Trên cơ sở đánh giá hiện trạng của hệ thống, xu hướng phát triển, các ứng dụng CNTT trong ngành Tài chính và ngân hàng trên thế giới, PwC sẽ phối hợp với BIDV xây dựng những mục tiêu, chiến lược, lộ trình và kế hoạch triển khai đúng đắn cho công tác chuyển đổi hệ thống CNTT tại ngân hàng.

Mục tiêu của BIDV nhằm: Chuyển đổi, nâng cấp toàn bộ hệ thống CNTT của BIDV một cách bài bản, toàn diện; Cho phép BIDV quản lý hoạt động, nghiệp vụ phức tạp hơn và quản trị rủi ro tốt hơn; Chuẩn hóa hoạt động của ngân hàng tại các địa bàn khác nhau (cả phạm vi tỉnh, vùng miền, và quốc gia); Chuẩn hóa và kiểm soát tốt hơn các quy trình kinh doanh; Đáp ứng một cách hiệu quả hơn các yêu cầu và quy định tuân thủ từ các tổ chức quốc tế, Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, các mục tiêu hỗ trợ quan trọng khác cũng được đề ra, bao gồm: Triển khai các chiến lược tăng trưởng một cách hiệu quả hơn; Gia tăng tốc độ tiếp cận, phát triển, khai thác thị trường; Tăng năng suất lao động; Tăng lợi nhuận biên…

Ông Lê Đào Nguyên, Ủy viên Hội đồng Quản trị BIDV cho biết: “BIDV xác định đây là một hợp đồng quan trọng và phức tạp. Với vị thế là Ngân hàng Thương mại duy nhất tại Việt Nam giữ vị trí hạng nhất Vietnam ICT Index trong suốt 6 năm qua, cùng hệ thống CNTT ưu việt hiện có, BIDV kỳ vọng Dự án mới sẽ mang lại những lợi thế vượt trội cho hệ thống trong thời đại công nghệ”.

Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng Giám đốc Công ty PwC Việt Nam chia sẻ: “PwC nhận thức rõ ràng dự án chuyển đổi hệ thống CNTT & Core Banking là dự án rất phức tạp và thách thức do sự kết hợp của nhiều chức năng nghiệp vụ quan trọng cùng với quy mô triển khai lớn, có tác động rất lớn tới cơ cấu tổ chức và mô hình hoạt động của ngân hàng. PwC tin tưởng, với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, Dự án sẽ được triển khai một cách thành công”.

PwC là mạng lưới các công ty dịch vụ chuyên nghiệp hoạt động tại 158 quốc gia với hơn 180.000 nhân viên chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế và tư vấn quản trị và tư vấn pháp lý chất lượng cao. Gần 20 năm hoạt động và phát triển, PwC Việt Nam liên tục là một trong các công ty dẫn đầu trong việc cung cấp các loại hình dịch vụ tài chính chuyên nghiệp như kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn tài chính và quản trị doanh nghiệp, tư vấn pháp lý. Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, PwC đã và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 30 ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam.